Tuần hàng Việt tại Ba Vì "tiếp sức" doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nông thôn

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì khai mạc Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Ba Vì đặt tại trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza (xã Chu Minh), giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Ba Vì và các tỉnh, thành trong cả nước, như: Sữa chua, bánh sữa, caramen, tinh bột nghệ miến dong Minh Hồng, chè…
Người tiêu dùng mua hàng Việt tại điểm bán sản phẩm OCOP huyện Ba Vì ngày 25/11

Trước đó trong tháng 11/2021, Sở đã chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã tổ chức lễ khai trương 5 điểm OCOP tại quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín, Phú Xuyên với nhiều sản phẩm OCOP của địa phương và các tỉnh, thành trong cả nước.
Cùng ngày, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng Việt tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì với quy mô hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt. Trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt (25 - 29/11), các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ giới thiệu, quảng bá mặt hàng tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, sản phẩm nông lâm sản an toàn, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…
Nói về những lợi ích mà chương trình Tuần hàng Việt mang lại cho doanh nghiệp, người dân, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng nêu rõ, thông qua chương trình các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Để Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.
“Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Được biết, tiếp nối thành công chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì, dự kiến từ 16 - 20/12 Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt tại phường Phúc Lợi (quận Long Biên).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần