Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022: Cơ hội thu hút du khách cao cấp

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần lễ Du lịch Golf Hà Nội 2022 sẽ tạo cơ hội cho ngành du lịch Thủ đô xây dựng sản phẩm chất lượng cao, thu hút khách cao cấp. Đó là ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp bàn kế hoạch triển khai hoạt động này do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 20/9.

Hướng đến sản phẩm cao cấp

Sau hơn 6 tháng thực hiện mở cửa trở lại hoạt động du lịch, ngành Du lịch Thủ đô đã tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 13,87 triệu lượt khách, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 766.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 13,1 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.000 tỷ đồng, tăng gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, quá trình hồi phục hoạt động du lịch quốc tế chưa đạt được như kỳ vọng; mức chi tiêu của du khách cho hoạt động du lịch vẫn còn thấp do thiếu các sản phẩm cao cấp. Việc tổ chức Tuần lễ Du lịch Golf Hà Nội năm 2022 sẽ là hoạt động thu hút khách quốc tế có mức chi tiêu cao.

Du khách chơi golf
Du khách chơi golf
 

Tuần lễ Du lịch Golf Hà Nội năm 2022 sẽ được tổ chức từ 20 - 30/10/2022 tại các sân golf và các địa điểm du lịch ở Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.  Sự kiện lần này sẽ đón các người chơi cùng gia đình, bạn bè, cổ động viên… trên cả nước và một số nước như: Singapore, Malaysia, Hàn Quốc…

Ngoài thi đấu, giao lưu và tham gia các hoạt động trong tuần lễ, các golfer sẽ ghé thăm các điểm du lịch tại Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam Phạm Thành Trí

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nêu rõ, ngoài các sản phẩm du lịch thế mạnh nổi trội của Thủ đô là văn hóa, ẩm thực, ngành du lịch Hà Nội cũng ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch golf. Đây là loại hình du lịch thể thao cao cấp, kết hợp việc chơi golf và khám phá, tham quan sân golf hay nghỉ dưỡng quanh khu vực sân golf.

Du lịch golf sẽ là một trong những sản phẩm du lịch quan trọng của Thủ đô trong giai đoạn tới. Sản phẩm này sẽ góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đặc biệt là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, các nước EU… Qua đó, giúp gia tăng khả năng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng trưởng cho tổng thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn TP Hà Nội.

Đồng tình với ý kiến này, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng cho biết, hệ thống cơ sở lưu trú hiện nay của Hà Nội rất đa dạng, chuyên nghiệp nhất là các khách sạn nghỉ dưỡng 4 - 5 sao được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Với những lợi thế trên tạo nên nền tảng quan trọng cho Hà Nội trong công tác phát triển sản phẩm du lịch golf trong thời gian tới.

“TP Hà Nội nên đổi tên dự kiện này thành Du lịch Golf Hà Nội mùa thu qua đó định hình đây là hoạt động du lịch thường niên của Thủ đô trong những năm tới” - ông Phùng Quang Thắng đề xuất.

Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch xây dựng tour

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp du lịch cho rằng, các khách sạn, sân golf nên có phương án hỗ trợ họ trong quá trình xây dựng tour du lịch chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng, tham quan.

Du khách chơi golf.
Du khách chơi golf.

Theo Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên, mặc dù loại hình du lịch golf ngày càng có nhiều khách lựa chọn nhưng các công ty lữ hành không mặn mà triển khai tour vì mức chiết khấu của các sân golf dành cho đại lý bán (là công ty du lịch) không cao và thất thường. Nguyên nhân là khách có thể thay đổi kế hoạch bất thình lình trong khi dịch vụ sân phải đặt và thanh toán trước để có chỗ.

“Khách chơi golf đa phần là có tiền, mức chi tiêu cao nhưng mức độ rủi ro cũng cao, xác suất mất tiền lớn nên các đơn vị lữ hành chỉ chọn làm tour dành cho đoàn” - ông Vũ Văn Tuyên nói.

Để khắc phục bất cập này, Phó Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội Phạm Tiến Dũng nêu rõ, các khách sạn, sân golf nên tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá cho tour du lịch chơi golf; Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp lữ hành trong kết nối điểm đến du lịch, kết nối sân golf, ứng dụng công nghệ từ đó đẩy mạnh giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ golf với doanh nghiệp.

“Hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm, cùng tham gia hội chợ du lịch quốc tế tại các thị trường có nhiều khách du lịch golf như Nhật Bản, Hàn Quốc để thúc đẩy phục hồi và phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, du lịch golf nói riêng” - ông Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại cuộc họp Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022.
Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại cuộc họp Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022.

Trước những kiến nghị của doanh nghiệp lữ hành, Giám đốc khối kinh doanh golf Tập đoàn BRG Mark Reeves thông tin, Hà Nội hiện đang có 6 sân golf hoạt động gồm: Sân golf Long Biên, Vân Trì Golf Club, Kings’ Island Golf, sân Golf Minh Trí, Legend Hill,… và khoảng 10 sân tập. Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi.

“Hiện, Tập đoàn BRG có 9 sân golf 18 lỗ và 15 khách sạn cao cấp trên địa bàn cả nước và sẽ xây dựng giá thuê phòng nghỉ, chi phí chơi golf với những ưu đãi dành cho các doanh nghiệp du lịch tổ chức tour du lịch thể thao golf” - ông Mark Reeves chia sẻ.

Đồng tình với ý kiến này, đại diện hệ thống khách sạn trên địa bàn Hà Nội như: InterContinental Westlake Hà Nội, Lotte Hanoi, PULLMAN HANOI… đều cam kết sẽ giảm giá từ 20 - 30% tiền thuê phòng cho khách sử dụng tour golf của các doanh nghiệp lữ hành.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức nêu rõ, Tuần lễ Du lịch Golf Hà Nội 2022 là hoạt động kết hợp giữa 2 hình thức du lịch với thể thao cùng phát triển qua đó tạo điều kiện cho người dân Hà Nội có thêm địa điểm vui chơi, giải trí, đặc biệt hỗ trợ ngành du lịch thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Báo Kinh tế & Đô thị với tư cách là đơn vị bảo trợ thông tin sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sự kiện này trên các ấn phẩm của đơn vị, đặc biệt tăng cường truyền thông tới quốc tế thông qua ấn phẩm Hanoitimes, đây là ấn phẩm tiếng Anh duy nhất của TP Hà Nội. Thông qua hoạt động truyền thông sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo nhân diện thương hiệu du lịch Hà Nội, góp phần thu hút khách du lịch quốc tế. tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch xây dựng tour  đòi hỏi các đơn vị du lịch-khách sạn-sân golf-hàng không xây dựng mối liên kết từ đó đưa ra những combo du lịch cho loại hình dịch vụ này”- Tổng Biên tập báo Kinh tế&Đô thị Nguyễn Minh Đức gợi ý.