Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

"Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf-Hà Nội 2022”-định hình sản phẩm du lịch hấp dẫn

An Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 4 ngày thi đấu Giải golf Hà Nội 2022 nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” do báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đồng tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Các golfer người Singapore, Nam Phi đánh giá rất cao “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” do báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đồng tổ chức. Ảnh: AT
Các golfer người Singapore, Nam Phi đánh giá rất cao “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” do báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đồng tổ chức. Ảnh: AT

Đây là sự kiện mà báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội du lịch golf Việt Nam phối hợp tổ chức với mục đích chung tay góp phần thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19.

Chất lượng chuyên môn cao

Mặc dù là giải đấu dành cho golfer nghiệp dư nhưng công tác tổ chức gần đạt trình độ giải chuyên nghiệp và cơ cấu giải thưởng khá hấp dẫn. Ngoài những giải chính thức gồm 1 giải Best gross, 4 giải Nhất, 4 giải Nhì và 4 giải Ba của các bảng A, B, C, bảng nữ, chúng ta còn rất nhiều giải phụ hấp dẫn như 1 giải Longest Drive, 1 giải Nearest to the Line, 4 giải Nearest to the Pin, 4 giải Hole in One.

Sau 4 ngày thi đấu Giải golf Hà Nội 2022 nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” do báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đồng tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Sau 4 ngày thi đấu Giải golf Hà Nội 2022 nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” do báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đồng tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Có mặt tại buổi khai mạc (ngày 17/10) tại sân BRG King Island, golfer Anthony Lim, doanh nhân 63 tuổi người Singapore đã có bài trả lời phỏng vấn, đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch golf của Hà Nội. Ông cho rằng, với khoảng cách địa lý không quá xa, nếu Hà Nội làm tốt công tác truyền thông thì những golfer người Singapore sẽ đến Thành phố chúng ta ngày một nhiều.

Mô hình cơ quan truyền thông kết hợp với hiệp hội nghề nghiệp tổ chức giải đấu golf truyền thống đang là xu hướng của khu vực và châu lục. Nó sẽ phát huy thế mạnh của mỗi tổ chức, đưa bạn đọc và cộng đồng tiếp cận golf theo một hướng tích cực.

Truyền thông lan tỏa

 

“Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của các doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn BRG, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Trường Hải, Tập đoàn Sunshine, Tập đoàn Gelex, Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa Á Châu, Ngân Hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Cổ phần Địa ốc Thăng Long.

Để truyền thông cho sự kiện “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022”, báo Kinh tế & Đô thị đã thành lập hẳn một Tiểu ban truyền thông. Tất cả các thông tin trước, trong và sau sự kiện đều được các nhà báo có tay nghề truyền tải đến công chúng qua báo giấy, báo điện tử, truyền hình internet sinh động, đa dạng.

Những tay máy, cây viết của Kinh tế & Đô thị đã có 4 ngày lăn lộn trên các sân golf để khắc họa những khoảnh khắc đẹp của các golfer. Các bài viết tiếng Việt lẫn tiếng Anh đều có số lượng người đọc tăng mạnh. Điều này cho thấy sự kết hợp giữa báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam là một hướng đi đúng, cần nâng cao hơn thành giải thường niên, chất lượng tốt hơn.

"Hà Nội có nhiều sân golf đẳng cấp, khí hậu quá tốt, món ăn ngon, nếu đầu tư thêm công tác truyền thông, chắc chắc du lịch golf sẽ phát triển" - ông Henchik StapeKeng, người Nam Phi chia sẻ. Ảnh: DK
"Hà Nội có nhiều sân golf đẳng cấp, khí hậu quá tốt, món ăn ngon, nếu đầu tư thêm công tác truyền thông, chắc chắc du lịch golf sẽ phát triển" - ông Henchik StapeKeng, người Nam Phi chia sẻ. Ảnh: DK

Dù golf và du lịch golf không phải là điều quá xa lạ với những người làm báo chúng tôi nhưng phải đến khi bắt tay vào công việc, chúng tôi mới phần nào thấu hiểu những khó khăn, vất vả của kinh doanh golf và du lịch golf. Du lịch là “con gà đẻ ra quả trứng vàng” nhưng làm thế nào để “gà đẻ” là điều không hề đơn giản chút nào.

Một sự cạnh tranh khốc liệt với các hãng du lịch quốc tế, với các sân golf Thái Lan, Singapore đang diễn ra, hơn ai hết các cơ quan truyền thông chúng ta phải vào cuộc hỗ trợ du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lời cám ơn

Với thời gian chuẩn bị tổ chức ngắn nhưng được sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Thành phố, của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022 đã đạt mục tiêu đề ra, định hình sản phẩm gắn thể thao golf với du lịch, tạo ra sự khác biệt, hấp dẫn và tăng doanh thu cho ngành du lịch...

Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đã triển khai tổ chức tốt công tác chuyên môn, đảm bảo công bằng, công khai và tạo một không khí giao lưu vui vẻ, các doanh nhân, golfer trong nước có thể chia sẻ các thông tin cần thiết.

“Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” đã có 360 golfer tham gia, trong đó có 60 golfer người Singapore tham gia. Ảnh: DK
“Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” đã có 360 golfer tham gia, trong đó có 60 golfer người Singapore tham gia. Ảnh: DK

Thay mặt Ban Tổ chức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức đánh giá: “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” do báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đã chính thức khép lại. 4 ngày thi đấu vừa qua chính các golfer là những người tạo điều kiện quan trọng cho giải đấu thành công tốt đẹp. Thay mặt Ban tổ chức chúng tôi xin chân thành cám ơn các golfer, các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chúng tôi để tổ chức thành công giải đấu".

Báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức, tạo nên thành công cho giải đấu. Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam TS Phạm Thành Trí hy vọng, đây sẽ là sự kiện thường niên với mục tiêu hướng tới là chất lượng giải đấu cao hơn, có nhiều golfer quốc tế hơn, thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội, đến với Việt Nam.