Túi "An sinh Công đoàn” kịp thời đến với hàng trăm người lao động tại các huyện

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Nhằm kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng nay (12/8), Liên đoàn Lao động nhiều huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã tổ chức trao túi "An sinh Công đoàn" cho nhiều đoàn viên, NLĐ.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” để trao tặng 72 túi "An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt NLĐ đang lao động sản xuất tại các doanh nghiệp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đồng hành cùng “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đỗ Trung Hai và Thường trực LĐLĐ huyện.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức Chuyến xe siêu thị 0 đồng trao tặng 72 túi ''An sinh Công đoàn'' cho đoàn viên, người la động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  
Tại mỗi điểm đến, đoàn công tác của huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là thời gian thực hiện giãn cách xã hội; động viên đoàn viên, NLĐ cố gắng khắc phục khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Đồng thời, đề nghị các công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tiếp tục phối hợp chặt chẽ người sử dụng lao động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ; kịp thời báo cáo, đề xuất LĐLĐ huyện về các trường hợp đặc biệt khó khăn để có phối hợp chăm lo và đề xuất người sử dụng lao động đảm bảo đầy đủ tiền lương, chế độ chính sách cho NLĐ.
Đoàn đã trao 72 suất quà “An sinh Công đoàn” cho 72 đoàn viên, NLĐ, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Tổng trị giá quà tặng 36 triệu đồng.

Đón nhận sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn, những đoàn viên, NLĐ được nhận quà hỗ trợ đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến LĐLĐ huyện Mỹ Đức và khẳng định: Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời này không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là món quà tinh thần, là động lực giúp họ vượt qua những khó khăn trước mắt; tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ huyện là việc làm có ý nghĩa thiết thực và kịp thời, thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng NLĐ, đặc biệt NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ huyện Đan Phượng tiếp tục thực hiện ''Chyến xe Siêu thị 0 đồng'' đến với 15 bếp ăn tại các doanh nghiệp  

* Cũng trong sáng nay (12/8) LĐLĐ huyện Đan Phượng tiếp tục thực hiện “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” đến với 15 bếp ăn tại các doanh nghiệp thực hiện phương án 3 tại chỗ. Trong đó, đã hỗ trợ các loại rau xanh, thịt, trứng, đậu phụ... và trao 260 túi "An sinh Công đoàn”.

Thông qua ''Chuyến xe Siêu thị 0 đồng'', LĐLĐ huyện Thạch Thất trao túi ''An sinh công đoàn'' cho 193 người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 

* Tại huyện Thạch Thất, thực hiện Kế hoạch số 39 và các Công văn số 417, 449 của LĐLĐ TP Hà Nội, sáng nay (12/8), LĐLĐ huyện cũng tiếp tục trao quà đợt 3 cho những công nhân lao động gặp khó khăn.

Cụ thể, thông qua tổ chức “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng”, LĐLĐ huyện đã trao túi "An sinh công đoàn” cho 193 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ngừng việc, nghỉ việc không lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến dự tại các điểm trao quà có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần