Tưng bừng ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/2, tại trường tiểu học Lê Lợi, quận Hà Đông, Hà Nội, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) phối hợp với Bộ GD&ĐT, Ủy Ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT Đường bộ và đường sắt, Ban ATGT và Sở GD&ĐT Thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm”.

Chương trình có sự tham gia của nghệ sỹ Thành Trung, ca sỹ Thái Thùy Linh cùng các ca sỹ nhí của The Voice Kids, cùng hơn 1.000 học sinh của các trường tiểu học trên địa bàn TP như: Trường Tiểu học Lê Lợi, Thành Công A, Phan Đình Giót, Quan Hoa, Lý Thường Kiệt, Thăng Long.

 
Các em học sinh tham gia các trò chơi về an toàn giao thông.
Các em học sinh tham gia các trò chơi về an toàn giao thông.
Ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm” được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi mang tính giáo dục bổ ích, thiết thực cho các em học sinh và phụ huynh. Các bé có cơ hội gặp gỡ, tham gia trò chơi, học cách đội và bảo quản mũ bảo hiểm cũng như giao lưu với các nghệ sỹ nổi tiếng về chủ đề an toàn giao thông.

Ngày hội là một trong những hoạt động chính của chiến dịch quốc gia “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” tại Hà Nội. Hơn  2.000 người bao gồm học sinh, phụ huynh, đại diện các cơ quan chức năng của chính phủ, các đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ đã tham gia sự kiện này.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội cho biết: “Việc đội mũ bảo hiểm cho các em phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức của phụ huynh, vì vậy Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức nhiều các hoạt động nhằm tiếp cận phụ huynh để truyên truyền nâng cao nhận thức và cung cấp những kiến thức liên quan đến mũ bảo hiểm cũng như các kiến thức bảo vệ an toàn cho các em khi tham gia giao thông. Ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm” là  một sân chơi cho học sinh và phụ huynh học sinh nằm ngoài khuôn khổ nhà trường nhưng mang tính giáo dục cao”.

 
Tại buổi lễ các em học sinh có cơ hội tham gia những trò chơi nâng cao thể chất.
Tại buổi lễ các em học sinh có cơ hội tham gia những trò chơi nâng cao thể chất.
Đại diện Quỹ AIP, Chủ tịch Greig Craft chia sẻ: “Các hoạt động truyền thông giáo dục cộng đồng chỉ thực sự có hiệu quả khi có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng. Chúng tôi rất tự hào vì đã có được sự hỗ trợ của cả ba bên trong các hoạt động cải thiện môi trường giao thông và đã gặt hái được thành công tại Việt Nam trong những năm qua. Ngoài ra, Quỹ AIP cũng ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ Việt Nam đã tham gia biểu diễn và sử dụng ảnh hưởng của mình để tác động tích cực đến cộng đồng, góp phần cải thiện môi trường tham gia giao thông cũng như góp phần đào tạo những thế hệ trẻ có lối sống ngày càng văn minh hơn”.

Ông Lưu Xuân Bình, Phó Chánh văn phòng, Ban An toàn Giao thông (ATGT) Thành phố cho biết: “Theo kết quả khảo sát được thực hiện trong tháng 05 năm 2013, tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm trẻ của em của thành phố Hà Nội đã tăng từ 9% lên 53%. Ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm” là một trong những hoạt động truyền thông cộng đồng mang lại hiệu quả cao trong việc duy trì và nâng cao hơn nữa tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn tại thành phố”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần