Tuổi trẻ Agribank mang yêu thương đến vùng dịch

Bài, ảnh: Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự linh hoạt, thích ứng nhanh, Đoàn Thanh niên Agribank trên toàn hệ thống đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, khẳng định tinh thần tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Chủ động tham gia các mô hình nhân văn, cách làm hiệu quả

Các mô hình “ATM gạo”, “Oxy Map” đã trở thành mô hình tương trợ, lan tỏa tình yêu thương, san sẻ, đùm bọc những cảnh đời khó khăn trong mùa dịch, khơi dậy và tiếp nối truyền thống tương thân, tương ái từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Phát huy tinh thần xung kích trong cuộc chiến chống đại dịch, tuổi trẻ Agribank đã chủ động kết nối giữa những mô hình nhân văn với những nhà hảo tâm trong và ngoài hệ thống Agribank, kịp thời triển khai như mô hình “ATM gạo” của Đoàn Thanh niên Công ty Bảo hiểm Agribank (Abic), Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhằm giúp đỡ cho bà con nghèo vượt qua khó khăn. Mô hình “Oxy Map” của Đoàn Thanh niên Agribank Công ty Dịch vụ Agribank (ASC) giúp người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà có điều kiện sử dụng oxy y tế kịp thời, góp phần giảm tải trong điều trị, mang sự sống đến với người bệnh.
 Những suất ăn được Đoàn Thanh niên Agribank chuẩn bị cẩn thận, gửi tới người dân trong khu vực cách ly tập trung.
Ngày 6/9/2021, Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G (Bộ Quốc phòng) chính thức đi vào hoạt động, chuyên điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 mức độ nặng và nguy kịch. Do được khẩn trương thành lập và đi vào hoạt động trong thời gian ngắn nên Bệnh viện rất cần hỗ trợ thêm thiết bị y tế từ các nhà tài trợ để phục vụ kịp thời cho công tác điều trị. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Agribank đã phát động đến các cơ sở Đoàn trực thuộc nói riêng và toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên, cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài hệ thống Agribank để ủng hộ mua máy thở tặng bệnh viện, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác điều trị tại đây.
Theo đó, đã huy động được hơn 2,7 tỷ đồng trong thời gian từ 1 - 17/9/2021. Trong đó, trao tặng 1 máy thở xâm lấn, 10 máy monitor theo dõi bệnh nhân và 15 máy bơm tiêm điện trong 2 đợt với tổng giá trị trang thiết bị hơn 2,2 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Đoàn Thanh niên Agribank tiếp tục kết nối, nhân rộng yêu thương, chia sẻ đối với đồng bào đang phải chiến đấu với dịch bệnh Covid-19…

Triệu món quà tới người dân, cán bộ y tế vùng dịch

“Triệu túi an sinh” được T.Ư Đoàn triển khai từ ngày 20/8/2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19, tại các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đây là một chương trình ý nghĩa, góp phần tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ, có hệ thống các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứng chương trình, Đoàn Thanh niên Agribank đã phát động triển khai tại nhiều cơ sở Đoàn trên toàn hệ thống, xâu chuỗi trong chuỗi các hoạt động, mô hình hướng về cộng đồng, thể hiện sự chung tay của tuổi trẻ Agribank trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là hình ảnh thanh niên Agribank không quản ngại khó khăn, vất vả, mặc trên người bộ đồ bảo hộ, đi trao triệu chiếc “Túi an sinh”. Đó là chương trình phát những túi thuốc miễn phí chữa bệnh của Đoàn Thanh niên Agribank Bình Dương, Siêu thị 0 đồng của Đoàn Thanh niên Agribank Tiền Giang. Đó là hình ảnh màu áo xanh thanh niên tự tay chuẩn bị những món quà trao tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch “Triệu bữa cơm”, hay bố trí “Chuyến xe san sẻ yêu thương”, trao vật tư y tế thuốc men, đồ ăn, đồ dùng thiết yếu của Agribank Long An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Gang, Kiên Giang, Hòa Bình.... Những hành động nhỏ bé mà ý nghĩa đó đã khắc họa thêm hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Agribank trong những thời điểm khó khăn của đất nước, đồng thời tiếp tục lan tỏa giá trị nhân ái, sẻ chia cùng cộng đồng trong toàn hệ thống...

Năm 2021, Agribank xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là tiếp tục triển khai quyết liệt, thiết thực, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhằm tích cực thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu của ngân hàng hàng đầu Việt Nam, "Ngân hàng vì cộng đồng".