Tuổi trẻ Công an huyện Thanh Oai mang áo ấm đến vùng cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/12, Đoàn thanh niên Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) phối hợp với Hội đồng Đội TP Hòa Bình tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” tại trường PTDT bán trú Thái Thịnh, xã Thái Thịnh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Tuổi trẻ công an huyện Thanh Oai mang áo ấm
Tuổi trẻ Công an huyện Thanh Oai  tặng 20 chiếc chăn ấm cho 20 em học sinh nghèo vượt khó
Xã Thái Thịnh là một xã vùng khó khăn của thành phố Hòa Bình, nằm rải rác trên hai bờ vùng lòng hồ Sông Đà. Do điều kiện đi lại khó khăn, nhất là vào những ngày mưa bão nên đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập của các em học sinh nói riêng và chất lượng giáo dục của các nhà trường nói chung. Và trường PTDT bán trú Thái Thịnh là điểm trường mới được thành lập sau khi sát nhập trường tiểu học và THCS Thái Thịnh, trực thuộc phòng GD&ĐT TP. Đây là nơi theo học của các em học sinh sinh sống tại xã Thái Thịnh.

Cảm thông với sự khó khăn, vất vả của bà con các dân tộc nơi đây, Đoàn thanh niên CA huyện Thanh Oai đã xây dựng Kế hoạch tình nguyện “Ấm áp mùa đông” trong đó vận động toàn thể cán bộ, chiến sĩ tại CA huyện quyên góp, ủng hộ quần áo, chăn ấm… cho hoạt động này.

Tới trường PTDT bán trú Thái Thịnh, đoàn đã trao 20 chiếc chăn ấm cho 20 em học sinh nghèo vượt khó. Tặng quần áo cũ (đã chọn lọc) cho bà con nghèo tại xã. Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Thanh Oai cũng trao tặng cho 3 em có thành tích xuất sắc tại trường các phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Bí thư Đoàn thanh niên CA huyện Thanh Oai cho biết: Đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc của Đoàn Thanh niên Công an huyện, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em bị thiệt thòi, xa nhà đang sinh sống và học tập trên địa bàn TP, giúp các em có một mùa đông ấm áp, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của xã hội.