Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo trong Tháng Thanh niên 2022

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo”, Ban Thường vụ Quận đoàn Hà Đông đã đề ra 6 nhóm chỉ tiêu, trong đó tập trung thực hiện nhiều phần việc, chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp.

Thi đua toàn diện

Tháng Thanh niên năm 2022 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lấy chủ đề là "Tuổi trẻ sáng tạo" nhằm phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của thanh niên trong việc tạo ra những công trình, sản phẩm… góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, chung sức cùng cộng đồng.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo”, ngay từ cuối tháng 2, Ban Thường vụ Quận Đoàn Hà Đông đã xây dựng kế hoạch và đề ra 6 nhóm chỉ tiêu cần thực hiện trong toàn Quận Đoàn.

Công trình Vườn ươm Thanh niên của Quận Đoàn Hà Đông.
Công trình Vườn ươm Thanh niên của Quận Đoàn Hà Đông.

Theo Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hà Đông Hoàng Thị Huyền Trang: “Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên 2022, kể từ đầu tháng 3, Quận Đoàn Hà Đông đã triển khai hàng loạt hoạt động, phong trào sôi nổi, thiết thực vì cộng đồng như: Tọa đàm Thúc đẩy chuyển đổi số và khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)  trên địa bàn quận Hà Đông; tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022; tổ chức "Lễ hội xuân hồng" - hiến máu tình nguyện năm 2022.

Quận Đoàn chỉ đạo các ĐVTN thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” với chùm hoạt động như: bóc xoá quảng cáo, rao vặt trái phép, chỉnh trang, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử, đường phố, ngõ xóm, các khu vực công cộng và vẽ tranh tường làm đẹp cảnh quan môi trường.

Công trình sân chơi cộng đồng của Quận Đoàn được khánh thành trước dịp 26/3.
Công trình sân chơi cộng đồng của Quận Đoàn được khánh thành trước dịp 26/3.

Cùng với đó, Quận Đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn duy trì Tổ hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp cơ sở đảm bảo theo tiến độ đề ra; tổ chức lấy ý kiến đóng góp xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; triển khai phần mềm quản lý đoàn viên".

Trong những ngày này, Tháng Thanh niên năm 2022 vẫn đang diễn ra với khí thế thi đua sôi nổi, tuổi trẻ Hà Đông đã và đang tạo ấn tượng đẹp về màu áo xanh tình nguyện trong lòng người dân, góp phần khẳng định vị thế, vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự phát triển của địa phương.

Các ĐVTN quận Hà Đông tình nguyện hiến máu tron Lễ hội Xuân Hồng.
Các ĐVTN quận Hà Đông tình nguyện hiến máu tron Lễ hội Xuân Hồng.

Quận Đoàn đã kết nạp 500 đoàn viên, giới thiệu 30 đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp Đảng. Đây là dịp để các ĐVTN nâng cao tư tưởng chính trị, nhận thức, từng bước hoàn thiện bản thân. Các ĐVTN Hà Đông đã hiến 150 đơn vị máu chuyển về Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương.

Xã hội hóa nhiều công trình vì cộng đồng

Trong Tháng Thanh niên 2022, Quận Đoàn Hà Đông đề ra mục tiêu xây dựng ít nhất một sân chơi thiếu nhi, chung tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa như: trồng cây xanh, bảo vệ rừng, nhân rộng mô hình vườn ươm thanh niên, giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.

Không chỉ có các công trình của quận Đoàn mà phong trào “tuổi trẻ sáng tạo” trong việc chỉnh trang đô thị, làm đẹp cảnh quan môi trường còn lan tỏa đến các đoàn phường. Một số phường đã có công trình chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn và Đại hội Đoàn các cấp.

Các ĐVTN phường Phúc La tổ chức vẽ tranh Bích Họa làm sạch đẹp môi trường.
Các ĐVTN phường Phúc La tổ chức vẽ tranh Bích Họa làm sạch đẹp môi trường.

Chia sẻ với phóng viên, Bí thư Đoàn phường Phúc La Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết: “Đoàn phường Phúc La tổ chức vẽ tranh bích họa trên tường, với chiều dài 80m, với kinh phí xã hội hóa 100%. Đây là bức tường người dân hay để rác ở dưới chân, đun bếp lò, bếp than và dán quảng cáo, rao vặt trông mất mỹ quan đô thị.

Từ khi ĐVTN phường vẽ tranh bích họa, mang phong cách hoa nở bốn mùa, người dân thấy đẹp nên không nỡ dán quảng cáo làm bẩn tường và vứt rác dưới chân. Con đường hoa tạo sự tươi mới cho đường phố, người dân đi qua đều tấm tắc khen, làm khu phố thêm nhiều màu sắc nổi bật”.

Đến nay, các ĐVTN quận Hà Đông đã chung tay kêu gọi xã hội hóa được  một sân chơi cho thiếu nhi với kinh phí 50 triệu đồng. Quận Đoàn đề ra kế hoạch hỗ trợ xây dựng ít nhất một ngôi nhà nhân ái cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, đã triển khai hỗ trợ hai căn nhà, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn. Quận Đoàn Hà Đông còn hỗ trợ 60 triệu đồng cho vùng khó khăn tỉnh Cao Bằng làm 1km đường giao thông.

Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo trong Tháng Thanh niên 2022 - Ảnh 1

Cùng với đó, Đoàn TN từ quận đến phường đều tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực công cộng, đường làng, ngõ xóm; trồng cây xanh, tu sửa, chỉnh trang, làm đẹp các nghĩa trang, bia tưởng niệm, khu di tích, thăm và tặng quà gia đình chính sách, giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn, gia đình mẹ Việt Nam anh hùng...

Hiện nay, quận Đoàn và các tổ chức đoàn cơ sở vẫn đang tiếp tục xã hội hóa trồng 500 cây xanh tại các khu đất trồng, vườn hoa, sân chơi. Vào ngày mai (26/3), quận Đoàn sẽ kết hợp với một số bệnh viện tiến hành khám và chữa bệnh cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những việc làm của tuổi trẻ Hà Đông góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, chuyển biến nhận thức của một bộ phận người dân trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động của tuổi trẻ Hà Đông trong Tháng Thanh niên:

Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo trong Tháng Thanh niên 2022 - Ảnh 2ĐVTN tham gia vẽ tranh bích họa làm sạch đẹp đô thị.
Những bức tranh bích Họa hoa bốn mùa của đoàn viên phường Phúc La làm tươi mới tuyến ngõ.
Những bức tranh bích Họa hoa bốn mùa của đoàn viên phường Phúc La làm tươi mới tuyến ngõ.
Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo trong Tháng Thanh niên 2022 - Ảnh 3
Sân chơi cộng đồng của Đoàn TN quận Hà Đông giúp cho các em nhỏ có không gian chơi vui.
Sân chơi cộng đồng của Đoàn TN quận Hà Đông giúp cho các em nhỏ có không gian chơi vui.
Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo trong Tháng Thanh niên 2022 - Ảnh 4
Các ĐVTN Hà Đông đã hiến 150 đơn vị máu trong Lễ hội Xuân Hồng.
Các ĐVTN Hà Đông đã hiến 150 đơn vị máu trong Lễ hội Xuân Hồng.
Các ĐVTN quận Hà Đông tham gia dọn vệ sinh, trồng cây tại các vườn hoa.
Các ĐVTN quận Hà Đông tham gia dọn vệ sinh, trồng cây tại các vườn hoa.
Tuổi trẻ Hà Đông tiên phong, sáng tạo trong Tháng Thanh niên 2022 - Ảnh 5

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần