"Bếp xanh thanh niên" phục vụ miễn phí hơn 700 suất cơm mỗi ngày

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân, nhằm chia lửa với tuyến đầu chống dịch, Quận đoàn Hoàng Mai triển khai mô hình “Bếp xanh thanh niên” phục vụ miễn phí hơn 700 suất cơm mỗi ngày.

Các bạn trẻ quận Hoàng Mai nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày gửi tặng những hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Khởi động từ ngày 12/8, “Bếp xanh thanh niên” do Quận đoàn Hoàng Mai triển khai đã cung cấp hàng trăm suất ăn miễn phí hai bữa mỗi ngày cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người lao động tự do bị mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt do thực hiện giãn cách xã hội.
Hằng ngày, từ 7 giờ sáng, các tình nguyện viên trẻ quận Hoàng Mai đã có mặt tại Trung tâm văn hóa phía Đông (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) để bắt đầu chuẩn bị bữa ăn miễn phí. Các tình nguyện viên mỗi người mỗi việc. Người tiếp nhận thực phẩm, người nhặt rau, người nấu cơm, người chia cơm, người đóng gói… ai nấy đều tất bật cho công việc để có những suất ăn nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng cho lực lực y bác sĩ, những tình nguyện viên, những người lao động tự do trên địa bàn quận.
Hoạt động này của Đoàn thanh niên quận không chỉ thể hiện sự chung tay cùng hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà còn là tình cảm của tuổi trẻ Hoàng Mai dành cho người lao động tự do, sinh viên, lực lượng y tế, tình nguyện viên các trường đại học y, dược về hỗ trợ quận Hoàng Mai tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, giảm bớt gánh nặng cho lực lượng tuyến đầu và chính quyền cấp cơ sở.
Những suất ăn được các bạn trẻ trao tận tay người có hoàn cảnh khó khăn.
Theo Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang, mô hình “Bếp xanh thanh niên” từ khi được triển khai đã nhận được rất nhiều sự chung tay giúp sức từ thanh niên tình nguyện, các tổ chức, đơn vị và các mạnh thường quân. Nhiều em nhỏ đã tự nguyện gửi các nhu yếu phẩm hàng ngày như trứng, rau đến bếp ăn để ủng hộ.
Mỗi ngày trung bình Bếp xanh phục vụ từ 600 - 700  suất cơm 2 bữa, những người dân lao động tự do, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được nhận cơm sẽ liên hệ trực tiếp vào số hotline của chương trình: 0966612345.
 
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết thêm, sau 3 ngày triển khai, Bếp xanh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về ý nghĩa của chương trình và chất lượng các bữa ăn. 
Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo quận đã đến thăm và động viên lực lượng thanh niên tình nguyện tại Bếp xanh. Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu biểu dương tinh thần xung kích của Đoàn thanh niên quận trong việc triển khai các mô hình ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ công tác phòng chống dịch; đồng thời nhắc nhở đội ngũ tình nguyện viên luôn luôn chú ý giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm. “Bếp xanh thanh niên” sẽ được Quận đoàn Hoàng Mai duy trì đến hết ngày 23/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần