Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt

Tin, ảnh: Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô, sáng 8/10 tại Công viên Lê Nin, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt.rn

Trong thời gian diễn ra sự kiện (7-9/10), sự kiện sẽ thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên các trường đại học, Cao đẳng tham gia. Qua đó cơ hội kết nối, giao lưu và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam.

 Đông đảo người dân đến tham gia hội chợ.

Đầu tiên phải kể đến mô hình kết nối 150 gian hàng theo hình thức gian hàng - hội trại gồm các gian lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên của hơn 20 trường đại học trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn có 100 gian hàng Việt của 80 DN sản xuất, phân phối Việt chất lượng cao với nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu của sinh viên nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung.

Đặc biệt trong 2 ngày 8-9/10, Sở Công Thương Hà Nội và các trường đại học còn tổ chức cuộc thi với chủ để “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt”. Các tiết mục cuộc thi đều mang chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập. Qua đó truyền tải những thông điệp nhằm gắn kết người tiêu dùng Việt với DN Việt, giúp người tiêu dùng lý giải được câu hỏi “Tại sao người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, tìm hiểu về về thương hiệu và chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của các DN Việt, trong những ngày diễn ra sự kiện, BTC còn tổ chức Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, một cuộc thi mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Những câu hỏi, những hoạt động tương tác từ các doanh nghiệp lớn như: Vinaphone, Habeco, Khóa Việt Tiệp, Sữa Hà Nội, Dệt kim đông xuân… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều các hoạt động như đăng ký tham gia sự kiện để nhận 20.000 phần quà tặng tại gian hàng của các doanh nghiệp tài trợ gồm có: các voucher giảm giá, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Đây là năm thứ 3 ngành công thương Hà Nội tổ chức sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt qua đó đã tạo ra sự kết nối giữa các DN với người tiêu dùng trẻ tuổi. Các DN Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu đến sinh viên hàng Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp. Qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại của DN tại thị trường trong nước, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần