Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô, sáng 8/10 tại Công viên Lê Nin, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt.rn

Trong thời gian diễn ra sự kiện (7-9/10), sự kiện sẽ thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên các trường đại học, Cao đẳng tham gia. Qua đó cơ hội kết nối, giao lưu và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam.

 Đông đảo người dân đến tham gia hội chợ.

Đầu tiên phải kể đến mô hình kết nối 150 gian hàng theo hình thức gian hàng - hội trại gồm các gian lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên của hơn 20 trường đại học trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn có 100 gian hàng Việt của 80 DN sản xuất, phân phối Việt chất lượng cao với nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu của sinh viên nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung.

Đặc biệt trong 2 ngày 8-9/10, Sở Công Thương Hà Nội và các trường đại học còn tổ chức cuộc thi với chủ để “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt”. Các tiết mục cuộc thi đều mang chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập. Qua đó truyền tải những thông điệp nhằm gắn kết người tiêu dùng Việt với DN Việt, giúp người tiêu dùng lý giải được câu hỏi “Tại sao người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, tìm hiểu về về thương hiệu và chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của các DN Việt, trong những ngày diễn ra sự kiện, BTC còn tổ chức Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, một cuộc thi mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Những câu hỏi, những hoạt động tương tác từ các doanh nghiệp lớn như: Vinaphone, Habeco, Khóa Việt Tiệp, Sữa Hà Nội, Dệt kim đông xuân… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều các hoạt động như đăng ký tham gia sự kiện để nhận 20.000 phần quà tặng tại gian hàng của các doanh nghiệp tài trợ gồm có: các voucher giảm giá, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Đây là năm thứ 3 ngành công thương Hà Nội tổ chức sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt qua đó đã tạo ra sự kết nối giữa các DN với người tiêu dùng trẻ tuổi. Các DN Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu đến sinh viên hàng Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp. Qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại của DN tại thị trường trong nước, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ