Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới trở lại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 9 giờ sáng 23/4 tới, Phật tử, Nhân dân xa gần và du khách thập phương sẽ được chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình).

Đây là lần thứ 2 tượng Phật ngọc hòa bình thế giới đến Việt Nam (lần thứ nhất vào năm 2009). Phật ngọc hòa bình thế giới là bức tượng lớn nhất được khắc từ khối ngọc bích chất lượng cao ở miền Bắc Canada, tượng được chạm khắc tại Thái Lan theo mô hình Tượng Phật Thích Ca đang được tôn thờ bên trong Bảo Tháp Đại Giác Ngộ (Mahabodhi Stupa) ở Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ).
Dự kiến lễ đài - nơi an trí tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Bái Đính.
Dự kiến lễ đài - nơi an trí tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Bái Đính.
Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới cao 2,7m, nặng trên 4 tấn được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4m, tổng cộng trọng lượng của tượng Phật ngọc sau khi lắp đặt xong nặng gần 8 tấn. Kích thước và vẻ đẹp của Phật ngọc được xem là một tuyệt tác vĩ đại và trang nghiêm nhất trên thế giới hiện nay.

Du khách đến chiêm ngưỡng tượng phật cũng sẽ được tặng thẻ lưu niệm Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Bái Đính trong ngày khai mạc.

Trước khi đến chùa Bái Đính, từ ngày 27/3 đến ngày 5/4, pho tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới đã được trưng bày tại chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).