Tuyển Argentina và Senegal mất quân trước thềm World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Sadio Mane của tuyển Senegal đã dính chấn thương xương mác, không kịp bình phục và lỡ hẹn với World Cup 2022. Trong khi đó, Nico Gonzalez và Joaquin Correa của tuyển Argentina cũng rút tên khỏi danh sách tham dự World Cup 2022.

Tiền đạo Sadio Mane của tuyển Senegal đã dính chấn thương xương mác ở chân phải trong chiến thắng 6-1 của Bayern Munich trước Werder Bremen vào ngày 9/11. Tuy nhiên, ngày 11/11, HLV trưởng Aliou Cisse vẫn điền tên Mane vào danh sách 26 cầu thủ dự giải khi Mane có vai trò quan trọng ở đội tuyển và kỳ vọng chân sút này kịp bình phục. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Senegal đã dùng đến phương pháp không chính thống khi sử dụng các bác sĩ phù thủy chữa trị cho Mane.

Tiền đạo Sadio Mane chính thức nói lời chia tay với VCK World Cup 2022.
Tiền đạo Sadio Mane chính thức nói lời chia tay với VCK World Cup 2022.

Không có có phép màu nào cho niềm hi vọng số 1 của tuyển Senegal, bác sĩ tuyển Senegal Manuel Afonso chia sẻ: "Thật không may, kết quả chụp MRI không được tốt đẹp như chúng tôi trông đợi. Chúng tôi buộc phải thông báo rằng Mane rút lui khỏi World Cup".

Trong khi đó, phía CLB Bayern Munich cũng xác nhận thông tin này trên trang chủ, đồng thời bổ sung thêm rằng Mane đã trải qua ca phẫu thuật thành công.

Tiền đạo Mane là chìa khóa giúp Senegal có lần thứ ba tham dự World Cup. Cựu cầu thủ của Liverpool là nguời thực hiện thành công quả penalty quyết định trong cuộc đụng độ ở trận play-off với Ai Cập. Mane cũng là ngôi sao trong chiến dịch CAN Cup 2021 của Senegal.

Nico Gonzalez bị rách cơ, qua đó bị rút tên khỏi danh sách tham dự World Cup 2022.
Nico Gonzalez bị rách cơ, qua đó bị rút tên khỏi danh sách tham dự World Cup 2022.

Trong khi đó, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đăng tải thông báo, sau buổi tập ngày 17/11, Nico Gonzalez bị rách cơ, qua đó bị rút tên khỏi danh sách tham dự World Cup 2022. Cầu thủ được triệu tập bổ sung là tiền đạo Angel Correa (Atletico Madrid). Bên cạnh đó, tiền đạo Joaquin Correa cũng sẽ vắng mặt tại World Cup do tái phát chấn thương gặp phải sau trận giao hữu với UAE ngày 17/11. HLV Scaloni đã gọi Thiago Almada, tiền đạo đang khoác áo Atlanta United, lên thay thế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần