Tuyên dương 69 điển hình “Hoa việc thiện”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ TP HCM đã tổ chức kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2015) và tuyên dương 69 gương điển hình "Hoa việc thiện".

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ TP HCM đã thành lập được 48 phòng khám bệnh Đông - Tây y và Vật lý trị liệu tại các quận, huyện góp phần bảo vệ nâng cao sức khỏe Nhân dân, tham gia phòng chống dịch bệnh.
Tuyên dương 69 điển hình “Hoa việc thiện” - Ảnh 1
Tuyên dương những điển hình “Hoa việc thiện”
Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ TP HCM đã vận động hàng chục ngàn người tham gia hiến máu nhân đạo, tổng số đơn vị máu tiếp nhận hàng năm luôn cao nhất cả nước chiếm khoảng 17% tổng số đơn vị máu toàn quốc.

Trong năm qua, tổng giá trị hoạt động nhân đạo của Hội huy động được 324 tỷ đồng. Kết quả này rất có ý nghĩa trong hoạt động nhân đạo, tuy nhiên điều quan trọng hơn phong trào nhân đạo đã lan tỏa rộng lớn, lôi cuốn được nhiều tổ chức và các nhân tham gia.

Tại buổi tuyên dương 69 điển hình “Hoa việc thiện”, mỗi gương điển hình là một “Câu chuyện Chữ thập đỏ”, góp phần khơi dậy niềm tự hào, tiếp tục truyền cảm hứng đến đội ngũ làm công tác Chữ thập đỏ và các lực lượng xã hội đóng góp tích cực hơn nữa đối với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM.