Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyến đường “đau khổ” tại phường Định Công sắp được xử lý?

Kinhtedothi – Ngày mưa mặt đường lầy lội, ngày nắng cả tuyến đường chìm trong bụi đất… là thực trạng đã diễn ra từ nhiều năm nay trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài (đoạn từ chung cư Smile Building đến cầu Định Công) thuộc địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài có chiều dài khoảng 600m, chạy song song với phố Trịnh Đình Cửu. Đây là một trong những tuyến đường có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông cho khu vực khu đô thị Định Công, Đại Kim, Linh Đàm… Thế nhưng, khoảng chục năm trở lại đây, tuyến đường này đã được nhiều người biết đến là một trong những “con đường đau khổ” nhất Thủ đô.

Đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài xuất hiện chằng chịt những ổ trâu, ổ voi.

Tại đây, vào những ngày mưa, mặt đường xuất hiện chằng chịt  “ổ trâu”, “ổ voi” cỡ khủng chiếm gần hết diện tích mặt đường, tạo thành những “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông. Bởi trong thời gian quan, có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra nguyên nhân do người điều khiển di chuyển vào các “bẫy” trên đường.

Ngày mưa đã vậy, ngày nắng cả tuyến đường chìm trong bụi đất, che khuất tầm nhìn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của các phương tiện. Thậm chí, để đối phó với bụi đất, giữa ban ngày, nhiều phương tiện buộc phải bật đèn pha để di đi. 

Chị Phạm Thu Phương (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) ngán ngẩm: "Có mài trăm mét thôi, nhưng để di chuyển được qua khu vực này đôi khi người dân phải mất đến nửa giờ. Tình trạng xuống cấp của tuyến đường này đã kéo dài từ năm 2012 cho đến nay. Trước tình trạng trên, các lực lượng chức năng cũng nhiều lần tổ chức thảm lại mặt đường, song chỉ được một thời gian ngắn đâu lại vào đó”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến cho biết, tuyến đường nối tiếp từ đường Nguyễn Cảnh Dị đến cầu Định Công là đường nội bộ thuộc dự án Khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng (dự án 11ha - PV) đã được UBND thành phố Hà Nội giao Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội thực hiện GPMB và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị từ năm 2003.

Ngày nắng, cả tuyến đường chìm trong bụi đất.

Tuy nhiên, đến nay, nhiều tuyến đường nội bộ của dự án, trong đó có đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài vẫn chưa được triển khai xây dựng. Mặt khác, do không có hệ thống thoát nước, nên mỗi khi mưa là gây ngập úng, cộng với mật độ phương tiện tham gia giao thông cao nên con đường đã nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng nặng, ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, việc đi lại của các phương tiện…

Ông Đặng Xuân Chiến thông tin thêm, sau một thời gian dài các đơn vị chức năng từ phường đến quận có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án khẩn trương xây dựng, cải tạo lại tuyến đường để phục vụ đời sống Nhân dân, vừa qua, các đơn vị chức năng đã có buổi làm việc để thống nhất phương án xử lý.

Theo đó, trước mắt, các đơn vị chức năng sẽ xây dựng hệ thống thoát nước trên tuyến Nguyễn Cảnh Dị kéo dài để đấu nối với hệ thống thoát nước “xương cá” của dự án Khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng.

Đến thời điểm này, phường Định Công và các đơn vị chức năng đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang cỏ dại dọc tuyến đường, tổ chức san lấp tạo mặt bằng… để sẵn sàng triển khai thực hiện dự trong thời gian sớm nhất để đảm bảo cuộc sống, nhu cầu đi lại của người dân.

 

 

 

Phú Quốc: Khu dân cư xuống cấp, đường thành sông

Phú Quốc: Khu dân cư xuống cấp, đường thành sông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Phú Thọ khởi công, khánh thành nhiều dự án trọng điểm

Phú Thọ khởi công, khánh thành nhiều dự án trọng điểm

19 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sáng 19/12, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng các nút giao IC2 và IC5 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (cũ). Dự án nằm trong chuỗi hoạt động khánh thành, khởi công và thông xe kỹ thuật 234 dự án, công trình quy mô lớn được tổ chức đồng loạt trên cả nước nhân dịp chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ