Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy chính thức trước Tết Âm lịch

Kinhtedothi - Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) vừa có thông cáo về kế hoạch vận hành chở khách của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đặt mục tiêu sẽ chạy chính thức trước Tết Âm lịch
Trong thông cáo được phát đi, Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho biết, trong thời gian vừa qua, các đơn vị tham gia thực hiện Dự án đã tích cực triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
Từ tháng 7/2018, công tác cấp, đóng điện đã được triển khai cho toàn bộ dự án. Đến tháng 08/2018, Tổng thầu Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra và thử cho từng chuyên ngành thiết bị như kiểm tra hệ thống cấp điện, chạy thử từng đoàn tàu, kiểm tra hệ thống thông tin, tín hiệu.

Theo Ban Quản lý Dự án Đường sắt, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa các đoàn tàu vào vận hành kỹ thuật theo kế hoạch. Việc vận kỹ thuật là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các đoàn tàu và hệ thống thiết bị như thông tin, tín hiệu, AFC, cung cấp điện.

Đặc biệt, Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho hay, sau thời gian vận hành kỹ thuật kéo dài từ 3 - 6 tháng (tính từ ngày 20/9), mục tiêu được đưa ra là tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đủ điều kiện để đưa vào vận hành thương mại trước tết Âm lịch.
Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km với 12 ga đón, trả khách, toàn tuyến có 13 đoàn tàu (mỗi đoàn 4 toa), tần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80km/h, năng lực vận chuyển khoảng 28.500 hành khách/giờ/chiều. Dự án được khởi công tháng 10/2011 có kế hoạch hoàn thành 6/2015, nhưng đến nay sau các lần điều chỉnh tiến độ, dự án được vận hành kỹ thuật vào ngày 20/9.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ