Tuyển Việt Nam có nguy cơ mất hai trụ cột trước thềm VCK Asian Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2023 vì lý do không bình phục chấn thương.

Theo đó, trước khi tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, trung vệ Quế Ngọc Hải đã gặp phải chấn thương khi khoác áo của B.Bình Dương chuẩn bị cho các trận đấu của V-League 2023/2024.

Tiến Linh và Quế Ngọc Hải đứng trước nguy cơ chia tay tuyển Việt Nam.
Tiến Linh và Quế Ngọc Hải đứng trước nguy cơ chia tay tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải bị rách cơ từ hồi tập trung tuyển vào tháng 10 trước đó và tái phát trong buổi tập cùng B.Bình Dương hôm 15/12. Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh thì chấn thương cơ háng khi B.Bình Dương thua 0-3 trong chuyến làm khách của CAHN ở V-League 2023/2024 diễn ra vào ngày 26/12. Sau khi được các bác sĩ của tuyển Việt Nam thăm khám, nhiều khả năng Quế Ngọc Hải và Tiến Linh khó có thể hồi phục và đứng trước nguy cơ chia tay tuyển Việt Nam.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã chia tay 6 cầu thủ vì lý do chấn thương gồm: Bùi Tiến Dũng, Văn Toản, Thành Chung, Đức Chiến, Thanh Nhàn và Đặng Văn Lâm. Theo kế hoạch, ngày 5/1 tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023. Trước trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản, Quang Hải và các đồng đội có trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1.

VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2 tại Qatar. Theo lịch ban đầu, Trung Quốc được chọn là chủ nhà nhưng xin rút vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo điều lệ, 24 đội tuyển chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 6 đội nhất, 6 đội nhì và 4 đội thứ 3 thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.