Tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở Đài Loan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Việt Nam đã thoát hiểm trong gang tấc với pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 do Phi Sơn thực hiện ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu.

Tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở Đài Loan - Ảnh 1
Công Vinh (9) đã chứng tỏ được phẩm chất thủ lĩnh trong một buổi chiều nhiều đồng đội chơi dưới khả năng. Ảnh: TTVH
Đây là trận đấu quá thực sự khó khăn ngoài sự tưởng tượng của thầy trò HLV Miura và chỉ có may mắn mới giúp ông cùng các học trò giành được chiến thắng. Quãng thời gian 10 phút đá bú giờ thực sự làm cho các cổ động viên Việt Nam hồi hộp đến nghẹt thở, chỉ khi trọng tài Kim Dae Young mới nổi hòi còi kết thúc trận đấu thổi còi kết thúc trận đấu mới thở phào nhẹ nhõm.
Trở lại trận đấu, các cầu thủ tuyển Việt Nam bị cuốn vào một nhịp độ quá nhanh do các cầu thủ Đài Loan (TQ) ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Hàn Quốc. Phút thứ 5, Lo Chih En tung cú sút phạt nguy hiểm ở cự ly 21 mét, báo hiệu ngày khó khăn đối với các cầu thủ Việt Nam. Tiếp đến, 3 phút sau, đến lượt Chen Hao Wei thử tài thủ thành tuyển Việt Nam với cú nã đại bác từ xa… Trong vòng 11 phút đầu tiên, chủ nhà Đài Loan đã tung ra 4 cú sút trúng đích về phía khung thành đội tuyển Việt Nam. Những cú sút chưa thực sự nguy hiểm nhưng cho thấy đội tuyển Đài Loan họ không yếu như nhiều người tưởng tượng.

Phải đến phút 12, ĐT Việt Nam mới làm người xem chú ý đến mình. Vũ Minh Tuấn nhận đường chuyền bên cánh trái rồi tung cú sút chệch khung thành đội bạn. Song những pha phối hợp rời rạc, không có một linh hồn nơi tuyến giữa khiến ĐT Việt Nam bỗng dưng bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.

Trong hiệp 1, ĐT Việt nam cũng đã có cơ hội mở tỷ số. Pha bỏ lỡ của Vũ Minh Tuấn mở màn cho ngày vô duyên trong cả khâu dứt điểm lẫn phối hợp của tuyển Việt Nam. Minh Tuấn, Thành Lương và Văn Quyết đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không một lần đưa bóng đi trúng khung thành Đài Loan.

Sau hiệp một không bàn thắng, những phút đầu hiệp 2 các cầu thủ Đài Loan cầm bóng, triển khai thế trận khá tự tin. Và thậm chí nếu thủ thành Nguyên Mạnh không băng lên cản phá xuất sắc pha dứt điểm cận thành của Chen Hao Wei, thì ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua.

Những phút sau đó, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động hơn trong lối chơi nhưng không có thế trận áp đảo đối thủ. Và đến phút 83, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau một tính huống cố định. Tsan Yuan Chen đá phạt, Wu Chun Ching chọn điểm rơi băng vào đánh đầu hạ gục Nguyên Mạnh gỡ hòa 1-1 cho Đài Loan.
Tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở Đài Loan - Ảnh 2
CĐV Việt Nam tạo nên bầu không khí rất sôi động trên khán đài. Ảnh TTVH
Sau bàn gỡ hòa của các Wu Chun Ching, các cầu thủ ĐT Việt Nam đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội chọc thủng lưới đối phương một lần nữa. Nhưng họ vấp phải sự chống cự quyết liệt của hậu vệ đối thủ. Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với một kết quả hòa thì may mắn lại mỉm cười với Việt Nam. Sau đường chuyền của Công Vinh, Phi Sơn trong thoáng giật mình chỉ kịp nhoài người đưa bóng theo cảm giác. Thế nhưng, trước đường bóng đi quá nhẹ và chậm rãi, cầu thủ Đài Loan lại lúng túng không thể cản phá dứt khoát để rồi bất lực nhìn bóng lăn vào khung thành. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến phút thứ… 100 của trận đấu (do bù giờ 10 phút). Một chiến thắng đầy vất vả của ĐT Việt Nam.

Chiến thắng 2-1 trước Đài Loan giúp tuyển Việt Nam có ba điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Dù chưa vượt lên được hai vị trí dẫn đầu bảng nhưng đây là kết quả mang ý nghĩa lớn trước khi thầy trò HLV Miura tiếp những đối thủ chính là Iraq và Thái Lan trên sân nhà vào tháng sau.

Với kết quả lần này dù chưa vượt lên được hai vị trí dẫn đầu bảng và có một trận đấu đáng thất vọng về mặt lối chơi, nhưng đây vẫn là kết quả mang nhiều ý nghĩa cho thầy trò HLV Toshiya Miura trước khi tiếp đón những đối thủ chính là Iraq và Thái Lan trên sân nhà vào tháng 10.

Trong trận đấu còn lại của bảng F, Thái Lan thủ hòa Iraq với tỷ số 2-2 sau khi bị đội bóng Tây Á dẫn trước hai bàn. Thầy trò HLV Kiatisuk vẫn giữ vững ngôi đầu bảng F với ba điểm nhiều hơn Iraq.

Đội hình thi đấu

Đài Loan (TQ): Chiu Yu Hung, Chen Ting Yang, Yen Tavio, Lo Chih En (Ko Yu Ting 57’), Tsan Yuan Chen, Chen Hao Wei (Yen Ho Shen 68’), Lin Chang Lun, Wen Chih Hao, Wei Yu Jen (Wu Chun Ching 61’), Chen Yi Wei, Chen Po Liang.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương (Huy Toàn 64’), Minh Tuấn (Phi Sơn 83’), Công Vinh, Văn Quyết (Đình Tùng 87’).

Xếp hạng bảng F
STT Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Thái Lan 3 2 1 0 5-2 7
2 Iraq 2 1 1 0 7-3 4
3 Việt Nam 2 1 0 1 2-2 3
4 Đài Loan (TQ) 3 0 0 3 2-9 0
5 Indonesia 0 0 0 0 0-0 0
* Indonesia bị cấm thi đấu