Theo đó, các xe khách cố định đang hoạt động trên tuyến này sẽ được chuyển đổi sang hình thức hoạt động mới, giống như xe buýt. Để chuẩn bị điều kiện thực hiện, toàn tuyến sẽ có 35 vị trí cần bố trí điểm dừng đón trả khách gồm: Hải Phòng 8 điểm, Hải Dương 16 điểm, Hưng Yên 11 điểm.
Hiện, 3 địa phương này đã cơ bản hoàn thành công tác cắm biển. Riêng khu vực Hà Nội do quỹ đất eo hẹp, dân cư tập trung đông, lưu lượng giao thông lớn lại song song với đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nên có thể chỉ bố trí 2 điểm cắm biển trên địa bàn huyện Gia Lâm.
Sắp tới, Tổng cục Đường bộ sẽ tổng hợp và đưa ra các phương án hợp lý nhất để tổ chức lại tuyến vận tải cố định Hà Nội - Hải Phòng theo hình thức xe buýt.