Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1

KTĐT - Sáng 17/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I cấp học mầm non năm học 2012-2013.

Năm học 2012-2013, là năm thứ 5 thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đã có 100% trường đăng ký đạt danh hiệu “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” loại khá trở lên.

Bà Phạm Thị Hồng Nga, Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, các trường đã quan tâm xây dựng môi trường lành mạnh, xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa các thành viên trong trường, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ. Ngoài ra, các trường chủ động, sáng tạo trong dạy và học, lồng ghép các bài hát dân ca, trò chơi dân gian phù hợp vào chương trình chăm sóc giáo dục trẻ ở mọi lứa tuổi.

Quy mô phát triển giáo dục mầm non đã tăng cả về chất lượng, số lượng. Tổng số 903 trường (696 công lập, 3 dân lập, 204 trường tư thục) tăng 43 trường so với cùng kỳ năm học trước.

Đến nay đã có 13/19 quận, huyện, thị xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, đạt tỷ lệ 44,8%. Những đơn vị thực hiện tốt công tác phổ cập năm 2012 là: Quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Long Biên, Hà Đông… Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ cũng được chú trọng. Số trẻ được ăn bán trú: Nhà trẻ 64.644/72.067 trẻ ra lớp (87%); mẫu giáo: 324.846/351.563 trẻ ra lớp (92,4%)… Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, nhẹ cân giảm (giảm 0,6% lớp nhà trẻ, 4% mẫu giáo)…

Tuy nhiên, việc quy hoạch mạng lưới, gom điểm lẻ ở các quận huyện, thị xã còn chậm, nhiều trường có 4-6 điểm lẻ, số lớp vượt quá điều lệ trường mầm non. Tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia ở một số quận, huyện còn chậm…  

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Thị Hồng Nga đề nghị, các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi; Ưu tiên tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào các trường mầm non công lập; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong soạn bài và tổ chức hoạt động; Thực hiện tốt việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Đặc biệt, không dạy trước cho trẻ tập viết, học trước chương trình lớp 1; Duy trì số trẻ 5 tuổi học đủ 9 tháng tại các trường mầm non…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT “chốt” các hình thức khen thưởng, kỷ luật học sinh

Bộ GD&ĐT “chốt” các hình thức khen thưởng, kỷ luật học sinh

17 Sep, 08:51 PM

Kinhtedothi - Thông tư về khen thưởng, kỷ luật học sinh do Bộ GD&ĐT mới ban hành quy định: với khen thưởng, mức cao nhất là thư khen; còn với kỷ luật, mức cao nhất là viết bản tự kiểm điểm, không còn hình thức đình chỉ học tập như trước.

Chính thức sửa đổi Chương trình giáo dục phổ thông để phù hợp thực tiễn

Chính thức sửa đổi Chương trình giáo dục phổ thông để phù hợp thực tiễn

16 Sep, 01:00 PM

Kinhtedothi – Bộ GD&ĐT đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học, gồm: Lịch sử và Địa lí cấp Tiểu học và THCS; Địa lí lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật) theo trình tự quy định hiện hành để đảm bảo phù hợp thực tiễn.

AI trong giáo dục phổ thông: cần chiến lược để khai thác hiệu quả

AI trong giáo dục phổ thông: cần chiến lược để khai thác hiệu quả

15 Sep, 03:31 PM

Kinhtedothi - AI đang tạo ra sự thay đổi lớn trong giáo dục trên toàn cầu. Để tận dụng tối đa những lợi ích do AI mang lại, cần có chiến lược triển khai phù hợp, bao gồm đầu tư vào hạ tầng công nghệ, đào tạo giáo viên và xây dựng chính sách bảo mật dữ liệu hiệu quả.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ