U19 Việt Nam thay 7 vị trí trong trận gặp U21 Malaysia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tất cả các cầu thủ dự bị ở trận ra quân sẽ được thi đấu ngay từ đầu trong trận gặp U21 Malaysia chiều nay (11/8), tại giải U22 Đông Nam Á - Hassanal Bolkiah Cup 2014.

Văn Toàn sẽ đá ở vị trí cao nhất trên hàng công của U19 Việt Nam.
Văn Toàn sẽ đá ở vị trí cao nhất trên hàng công của U19 Việt Nam.
Gặp U21 Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B, HLV Guillaume Graechen quyết định thay đổi lực lượng ra sân. Theo đó, ông chỉ giữ lại bốn cầu thủ đá chính trận trước là trung vệ Tiến Dũng, các tiền vệ Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long. Bảy cầu thủ dự bị trận trước sẽ được xung trận.

Ông thầy người Pháp cho biết: “Tôi đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình nên phải kiểm tra thật kỹ các cầu thủ. Tôi không có chút lo lắng nào về đội hình chính hay phụ. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào năng lực của từng người và họ cần được tạo cơ hội để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm”.

Bên cạnh việc thử nghiệm các cầu thủ dự bị, HLV Graechen cũng tính đến phương án giữ sức cho các trụ cột để quyết chiến với U19 Indonesia, đối thủ mà theo ông là khó chơi nhất tại giải.

Đó là lý do khiến tiền vệ Tuấn Anh sẽ ngồi ngoài trận sắp tới dù ban đầu HLV Graechen định cho anh đá tiếp: “Tuấn Anh đã bị một thẻ vàng, do đó cần được nghỉ ngơi. Bởi nếu bị thêm một thẻ nữa cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài trận gặp U19 Indonesia”.

So với U19 Việt Nam, đại diện của Malaysia có điểm mạnh về hình thể. Tuy nhiên, sau khi trực tiếp đến sân chứng kiến đội bóng này thi đấu, HLV Graechen có lý do để lạc quan. “U21 Malaysia không phải là đối thủ dễ chơi, họ có sức mạnh và thể hình lý tưởng. Tuy nhiên, lối đá còn đơn điệu và bọc lót chưa kỹ, để hở nhiều khoảng trống và cầu thủ của tôi sẽ khai thác vào điểm yếu ấy”, ông Graechen nhấn mạnh.

Nếu thắng U21 Malaysia, U19 Việt Nam sẽ nắm hoàn toàn thế chủ động trong cuộc đua vào bán kết. Bởi trận đấu trước U21 Malaysia đã cầm chân U19 Indonesia. 

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Minh Toàn, Ksor Úc, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Anh Tài, Thanh Tùng, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Quang Hải, Văn Long, Văn Toàn.

U21 Malaysia: Razali, Yakin,  Suleiman, Nordin, Sabil, Samsudin, Fazail, Azih, Muhamad, Sufian, Ghani.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần