U23 Việt Nam xuất quân tham dự VCK U23 châu Á 2018

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (29/12), tại trụ sở VFF đã diễn ra Lễ xuất quân ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018.

 Thầy trò HLV Park Hang-seo chính là những người “lĩnh ấn tiên phong” và được kỳ vọng sẽ tạo sự khởi đầu ấn tượng cho năm hoạt động hứa hẹn đầy sôi động của bóng đá Việt Nam 2018.

 Nguồn ảnh VFF

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh; đại diện lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, các phòng ban chức năng VFF; về phía ĐT U23 Việt Nam có HLV trưởng Park Hang-seo, các thành viên trong BHL và toàn thể các cầu thủ đang tập trung tập luyện để chuẩn bị cho VCK đấu trường châu lục. Buổi lễ cũng thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Thay mặt lãnh đạo VFF phát biểu tại lễ xuất quân, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, sớm xác định VCK U23 châu Á 2018 là giải đấu quy tụ những đội tuyển xuất sắc nhất lứa tuổi U23 của bóng đá châu lục và là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ thi đấu cọ xát tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ, LĐBĐVN đã chủ động tập trung nhiều nguồn lực để giúp ĐT U23 Quốc gia có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về lực lượng lẫn điều kiện tập huấn, tập luyện để tham gia vào cuộc hành trình nhiều thử thách sắp tới. Trong quá trình chuẩn bị hướng tới VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam đã trải qua 4 trận đấu cọ xát, thử nghiệm đội hình, lối chơi rất hiệu quả, trong đó có 3 trận đấu tại Giải bóng đá quốc tế M-150 Cup tại Thái Lan lần lượt trước U23 Myanmar (thắng 4-0), U23 Uzbekistan (thua 1-2) và U23 Thái Lan (thắng 2-1). Trận đấu gần đây nhất được tổ chức trân SVĐ Hàng Đẫy, ĐT U23 Việt Nam đã có cữ dượt rất hữu ích trước CLB Ulsan Hyundai- đội bóng vô địch FA Cup của Hàn Quốc và xếp thứ 4 tại K-League Classic.

Ngoài ra, nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang-seo làm quen với điều kiện thời tiết cũng như tạo sự bắt nhịp tốt hơn cho đội tuyển trước thềm VCK U23 châu Á 2018, VFFđã chủ động sắp xếp kế hoạch để ĐT U23 Việt Nam sang Trung Quốc tập huấn hơn 1 tuần trước ngày khai mạc giải. Tại đợt tập huấn này, đội sẽ thêm trận giao hữu nữa với đối thủ là U23 Palestine- đội bóng cũng giành quyền tham dự VCK. Theo ông Lê Hoài Anh, việc được thi đấu với các đối thủ có lối chơi khác nhau và có những sự tương đồng nhất định với các đối thủ cùng bảng với ĐT U23 Quốc gia tại VCK U23 châu Á 2018 được đánh giá là sự tích lũy cần thiết để đội tuyển có thêm sự tự tin khi chính thức bước vào giải đấu.

Là đấu trường quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất của châu lục nên không bất ngờ khi tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đối diện với 3 đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu Á gồm U23 Hàn Quốc, U23 Syria và U23 Australia ngay ở vòng đấu bảng. Vẫn biết rằng, với một sân chơi dành cho các đội tuyển trẻ thì thành tích thi đấu không mang ý nghĩa quan trọng bằng những trải nghiệm và sự tích lũy đối với các cầu thủ đế hướng tới đích cao nhất là ĐTQG, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đặt quyết tâm sẽ “giải quyết” tốt từng trận đấu nhằm kéo dài cuộc hành trình của mình tại đấu trước châu lục. Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết không ủng hộ với mưa lạnh kéo dài, nhưng toàn đội vẫn miệt mài tập luyện, gấp rút hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi lên đường sang Trung Quốc tập huấn và tham dự giải.

Nói về mục tiêu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo một lần nữa tái khẳng định tham vọng sẽ giúp đội nhà tạo nên kỳ tích ở sân chơi châu lục. “Chúng tôi sẽ cố gắng chứng minh, nỗ lực tập luyện trong thời gian vừa qua của toàn đội. Tôi tin rằng sẽ tạo ra kỳ tích tại giải đấu sắp tới”.

Về trận đấu đầu tiên với ĐT U23 Hàn Quốc, HLV người Park Hang-seo nói: "Tổ quốc tôi là Hàn Quốc nhưng hiện tại tôi là HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam. Trên ngực tôi là quốc kỳ Việt Nam, tôi thực sự muốn thắng họ".

Về phần mình, đội trưởng Xuân Trường cũng khẳng định: "Trải qua 1 tháng tập luyện, đã có những buổi tập khó khăn, giáo án nặng và cả những trận giao hữu bổ ích. Toàn đội tập luyện vất vả và chăm chỉ. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để đạt được thành tích mà ban lãnh đạo đội đề ra. Toàn đội bước vào thi đấu với tâm thái thoải mái và không có áp lực. Chúng tôi có sự thoải mái và tự tin nên sẽ làm tốt ở giải đấu này".

Theo kế hoạch, sáng ngày 1/1/2018 tới, ĐT U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc. Ở vòng bảng, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1/2018, tiếp đến gặp ĐT U23 Australia ngày 14/1 và trận cuối ngày 17/1 sẽ gặp ĐT U23 Syria. Trước ngày khởi hành, HLV Park Hang-seo sẽ gút danh sách lần 1 với 25 cầu thủ và chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ 2 ngày trước giờ khai mạc lượt trận đầu tiên của bảng D.