Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

UBND tỉnh Nam Định và Thái Bình họp triển khai dự án đường cao tốc

Kinhtedothi - Ngày 8/4, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và Nam Định đã họp nghe báo cáo tình hình triển khai các kế hoạch phục vụ việc xây dựng dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.

Tỉnh Thái Bình đã xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện dự án. Trong đó quy định nhiệm vụ, quyền hạn, chức năng và trách nhiệm của hai tỉnh Thái Bình, Nam Định. Các Sở, ban, ngành, địa phương có liên quan trên hai tỉnh theo quy định của pháp luật hiện hành nhằm phối hợp tổ chức thực hiện, sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tham dự buổi họp, về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh. Tỉnh Nam Định gồm có đồng chí Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan của cả hai tỉnh.

Theo đó, điểm đầu Dự án tại Km19+300 tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Điểm cuối tại khoảng Km80+200 tại nút giao giữa quốc lộ 37 mới và đường ven biển thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Đoạn cao tốc đi qua tỉnh Nam Định dài 27,6km, qua tỉnh Thái Bình dài 33,3 km, đi qua 2 huyện Kiến Xương và Thái Thụy. Trong đó, đi qua 10 xã của huyện Kiến Xương và 9 xã của huyện Thái Thụy. Tuyến đường có chiều dài khoảng 60,9 km.

Đồng chí Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại cuộc họp

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo hình thức đối tác công tư. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc (TCVN 5729:2012), cùng với 4 làn xe hoàn chỉnh và vận tốc thiết kế 120km/h. Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2027.

Đại biểu các Sở, ban, ngành, địa phương của 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định; Đại diện nhà đầu tư và đơn vị tư vấn đã thảo luận về các nội dung trong cuộc họp: Hướng tuyến, nút giao, san lấp, đền bù gải phóng mặt bằng, kế hoạch sử dụng đất, nguồn vật liệu xây dựng, định cư, phương án hỗ trợ,...Đồng thời cũng đẩy nhanh tiến độ, giải pháp tháo gỡ khó khăn thực hiện dự án.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu và kết luận tại cuộc họp đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Chính quyền 2 tỉnh cần nỗ lực, quyết tâm cao nhất, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, kịp thời bám sát thực tiễn, tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục đầu tư dự án. Đồng chí đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tập trung cao độ, chủ động, phối hợp với các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trong thời gian sớm nhất; trong đó thống nhất phương án hướng tuyến, vị trí các nút giao, hầm chui, xác định vị nền đất yếu và lên phương án thi công phù hợp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương của 2 tỉnh, khẩn trương lên phương án đăng tải thông tin để khảo sát sự quan tâm của các nhà đầu tư theo quy định ngay sau khi có hồ sơ dự án. Trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định khung chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng và sớm hoàn thiện các thủ tục, quy trình đúng quy định để sớm triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch đã đề ra.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ