UBND TP chỉ đạo xử lý vụ cơ sở xả thải ra sông Đáy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 1/10 có bài: “Cơ sở giặt bao bì xi măng tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai: Ngang nhiên xả chất thải ra sông Đáy” phản ánh cơ sở giặt bao bì xi măng tại xã Thanh Cao xả nước thải, bụi, chất thải ra sông Đáy gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Được biết, cơ sở này được UBND huyện Thanh Oai cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể năm 2009 cho ông Trương Như Hải ở thôn Mật Thượng, xã Thanh Cao, nhưng đến nay chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về bảo vệ môi trường.
Cơ sở sản xuất giặt bao bì ven sông Đáy tại xã Thanh Cao gây ô nhiễm.
Cơ sở sản xuất giặt bao bì ven sông Đáy tại xã Thanh Cao gây ô nhiễm.
Ban đầu, cơ sở sản xuất thường xuyên giặt vỏ bao bì trong khu dân cư gần trường Mầm non và trường Tiểu học Thanh Cao gây ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của các em học sinh và người dân. Do vậy, UBND xã yêu cầu cơ sở này phải di dời ra ven sông Đáy để đảm bảo môi trường. Trong quá trình sản xuất, cơ sở này tiếp tục gây ô nhiễm môi trường, bụi xi măng và nước thải giặt bao bì được tống thẳng ra sông Đáy. Vì vậy, năm 2013 và đầu 2014, cơ sở sản xuất này đã liên tục bị UBND xã, UBND huyện, Sở TN&MT kiểm tra, xử phạt và yêu cầu dừng hoạt động. Đến giữa năm 2014, ông Hải chuyển nhượng cơ sở sản xuất này cho người khác và hoạt động sản xuất từ đó đến nay.

Về vụ việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chỉ đạo: Giao Sở TN&MT phối hợp với UBND huyện Thanh Oai kiểm tra, xử lý theo quy định, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện và thông tin cho Báo Kinh tế & Đô thị biết.