Ukraine cắt đứt con đường cuối cùng nối Lugansk với biên giới Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/8, quân đội Ukraine đã bao vây hoàn toàn thành trì Lugansk của lực lượng ly khai bằng việc phong tỏa con đường cuối cùng nối thành phố này với biên giới Nga.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết lực lượng chính quyền đã chiếm ngôi làng Novosvitlivka, qua đó "cắt đứt tuyến đường cuối cùng nối giữa Lugansk, khu vực do phiến quân kiểm soát, với các vùng lãnh thổ khác, đặc biệt là cửa khẩu Izvaryne."

 
Giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai miền Đông Ukraine. (Ảnh: militaryphotos.net)
Giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai miền Đông Ukraine. (Ảnh: militaryphotos.net)
Liên quan tới tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine, một phóng viên của Reuters có mặt tại hiện trường cho biết cùng ngày, lần đầu tiên đã xảy ra các vụ nã pháo vào khu vực gần trung tâm thành phố Donetsk do lực lượng ly khai kiểm soát của Ukraine.

Nhiều người đã chạy ra khỏi phòng làm việc của họ sau nhiều tiếng nổ lớn gần nơi họ làm. Một lúc sau, có ít nhất thêm hai tiếng nổ nữa gần trung tâm thành phố.

Trên trang Twitter của mình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 12/8 cho biết quân đội nước này đã chiếm được thành phố Uglegorsk với khoảng 8.000 dân.

Ông Poroshenko viết: "Đây là thành phố rất quan trọng, vì là ga giao lộ đường sắt lớn nhất nối Donetsk, Debalcevo và Gorlovka".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần