Ứng viên Tổng thống Pháp "dọa" Frexit

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng cử viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc trưng cầu dân ý tương tự Brexit về việc ra khỏi NATO.

Bà Le Pen tuyên bố, nếu trở thành Tổng thống, bà sẽ rút khỏi NATO. Bà Le Pen - lãnh đạo đảng cựu hữu Mặt trận quốc gia và là ứng viên cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017 cho rằng, NATO tồn tại chỉ phục vụ mục đích của Mỹ.
 Ứng cử viên Tổng thống Pháp Le Pen.
Bà Le Pen nổi tiếng với quan điểm tách khỏi Liên minh châu Âu (EU) và bài di cư. Bà cũng kêu gọi các nước Bồ Đào Nha, Italia, Tây Ban Nha, Ireland, Hy Lạp và đảo Cyprus cùng rời khỏi EU.
“Frexit sẽ là một trong những chính sách của tôi”, bà cho biết.
Cùng với đối thủ chính trong cuộc bầu cử Tổng thống của đảng trung tả là ông Francois Fillon, bà Le Pen kêu gọi thắt chặt hơn quan hệ với Nga và chỉ trích việc mở rộng của NATO ở Đông Âu.
Về vấn đề di cư, ứng cử viên Tổng thống Pháp ủng hộ các biện pháp giúp siết chặt dòng người di cư và tị nạn đến châu Âu.
“Tôi phản đối chính sách mở cửa cho người di cư vào châu Âu. Làn sóng di cư này nên được hạn chế”, bà nói.
Thời gian qua, trước áp lực từ làn sóng di cư và một loạt các cuộc khủng hoảng kinh tế, châu Âu đã chứng kiến sự trỗi dậy của các đảng cựu hữu chống di cư trong các cuộc bầu cử như đảng Mặt trận quốc gia (Pháp), đảng Sự lựa chọn cho nước Đức, phong trào 5 sao (Italia)...