Ứng dụng công nghệ trong khám, chữa bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dân

Hoa Ngân
Chia sẻ

Kinhtedothi - Lo ngại trước nguy cơ dịch chồng dịch như hiện nay, nhiều người dân ngại đi khám bệnh vì sợ phải chờ đợi bởi BV quá tải, nguy cơ lây nhiễm chéo, từ đó, nhiều đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh giúp người dân thăm khám hiệu quả, nhanh chóng.

Với mong muốn cùng chia sẻ tầm nhìn hỗ trợ giúp người bệnh dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế, cũng như giải quyết và đáp ứng nhu cầu thăm khám hiệu quả và nhanh chóng hơn, Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học MEDLATEC đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP công nghệ BookingCare. Sự kiện đánh dấu cho bước hợp tác hướng đến việc giải quyết và đáp ứng nhu cầu thăm khám hiệu quả, nhanh chóng của khách hàng, bắt đầu từ bước đặt lịch khám.

Theo đó, Booking Care sẽ đồng hành cùng Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học MEDLATEC trong việc triển khi đặt lịch trước hầu hết các dịch vụ thăm khám, xét nghiệm, xét nghiệm tại nhà, khám sức khỏe tổng quát tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh qua Website/App BookingCare…

Đại diện Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học MEDLATEC và BookingCare ký kết hợp tác chiến lược.
Đại diện Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học MEDLATEC và BookingCare ký kết hợp tác chiến lược.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm – Giám đốc Trung tâm tại nhà, Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học MEDLATEC  cho biết, với chiến lược phát triển mạng lưới y tế toàn quốc (hệ thống MEDLATEC sẽ đi đến từng nhà, từng phố, từng phường, từng xã, nhất là các tỉnh vùng núi, vùng sâu, vùng xa), hệ thống MEDLATEC bắt đầu hợp tác với các đơn vị bên ngoài để người dân biết đến nhiều hơn, nhanh hơn cũng như mạng lưới được phủ rộng tại các tỉnh thành. BookingCare là một trong những đơn vị mà MEDLATEC đã và đang hợp tác sau đại dịch Covid-19.

Sự hợp tác giữa MEDLATEC và BookingCare chính là giải quyết vấn đề hỗ trợ người dân tìm đến cơ sở y tế uy tín phù hợp với nhu cầu để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đây cũng là phương thức hỗ trợ hai bên kết nối online tư vấn, hướng dẫn từ xa trong khám chữa bệnh, đặc biệt trong những trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của khách hàng đã và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Do vậy, đơn vị luôn tìm kiếm, mong muốn hợp tác với đối tác cung cấp giải pháp công nghệ để hỗ trợ khách hàng trong việc chăm sóc sức khỏe.

Là một trong những đơn vị đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, ông Nguyễn An Chương - Giám đốc điều hành BookingCare cho biết, BookingCare là nền tảng y tế sức khỏe toàn diện, tiên phong trong mảng đặt lịch khám. Đây là nền tảng tập trung vào việc đặt khám chuyên khoa, kết nối bệnh nhân với bác sĩ, cơ sở y tế và giúp trải nghiệm đi khám của người bệnh trên khắp cả nước được tốt hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, góp phần khắc phục vấn đề quá tải, chờ lâu của các bệnh viện hiện nay.

Theo ông Nguyễn An Chương, nếu người dân muốn đặt lịch khám với hệ thống Bệnh viện MEDLATEC hoặc Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học MEDLATEC, thì trên hệ thống cũng như các ứng dụng của BookingCare sẽ có những thông tin, sản phẩm, dịch vụ khám, chữa bệnh của các đơn vị. Từ đó, người dân chỉ cần thông qua một vài thao tác lựa chọn trên điện thoại có thể chọn được các dịch vụ, lịch khám của bác sĩ tại đơn vị để chọn lịch hẹn với thời gian phù hợp với mình.

Hiện nay, đơn vị đã kết nối được với mạng lưới gần 200 bệnh viện, phòng khám lớn, có uy tín tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và phục vụ khách hàng trên cả nước. Hàng tháng BookingCare kết nối, hỗ trợ 6.000 - 8.000 lượt khách hàng đặt khám, chăm sóc sức khỏe qua hệ thống. Thời gian tới, BookingCare vẫn tiếp tục hướng đến một nền tảng y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện, với chất lượng dịch vụ tin cậy, giá cả hợp lý, thân thiện, tiện tích cho người tiêu dùng.