Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ứng dụng iHanoi: một ngày xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị của người dân

Kinhtedothi - Số phản ánh kiến nghị qua ứng dụng iHanoi chuyển về TP Hà Nội giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024. Trung bình một ngày, TP tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình triển khai ứng dụng iHanoi. Theo số liệu thống kê, từ khi ứng dụng iHanoi ra mắt đến nay, đã có 2.350 phản ánh kiến nghị hiện trường.

Trong đó, 1.654 phản ánh kiến nghị được xử lý, đạt 70,4%; 180 phản ánh kiến nghị đã từ chối (7,6%); 272 phản ánh kiến nghị đang xử lý (11,6%); 244 phản ánh kiến nghị đang chờ xử lý (10,4%).

Về tình hình giải quyết phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính, đến ngày 8/8, có 247 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 42 phản ánh chờ xử lý (17%); 99 phản ánh chuyển xử lý (40,1%); 23 phản ánh đã xử lý (9,3%); 83 phản ánh đã từ chối. Số phản ánh từ chối hầu hết do đề nghị giải quyết khiếu nại về thủ tục đất đai; gửi thông tin không rõ ràng.

Về công tác triển khai hoàn thiện ứng dụng, hiện đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến, TP Hà Nội sẽ sớm hoàn thiện đọc mã Qrcode của thẻ CCCD; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô; đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến…

Văn phòng UBND TP Hà Nội đã tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức, viên chức trong TP: 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị hiện trường trên iHanoi.

Đồng thời, triển khai hướng dẫn, bàn giao quyền quản trị cho phép tạo mới, phân quyền tài khoản cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết, xử lý phản ánh kiến nghị.

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, tháng 7/2024 có 1.441 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 135 phản ánh kiến nghị quá hạn, chiếm 11,07%. Đối với 8 ngày đầu tháng 8/2024 có 1.012 phản ánh kiến nghị; chưa có phản ánh nào quá hạn.

Ý kiến đánh giá phản ánh kiến nghị của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%. Rà soát kết quả số phản ánh kiến nghị được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu. Do hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời.

Tại UBND các quận/huyện/thị xã, đầu mối điều phối phản ánh kiến nghị hiện trường là Văn phòng HĐND&HĐND các quận/huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Ba Vì, Chương Mỹ, Hoài Đức,... hoặc Ban Tiếp công dân quận/huyện. Tại Sở, ban, ngành, đầu mối điều phối PAKN hiện trường là Văn phòng.

Thời gian tới, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu để thiết kế giao diện quản lý thuận tiện hơn;tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nghệ thông tin, các lực lượng tham gia triển khai ứng dụng iHanoi tại cấp cơ sở. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng iHanoi.

iHanoi - Ứng dụng tiện lợi, hữu ích cho người dân và doanh nghiệp

iHanoi - Ứng dụng tiện lợi, hữu ích cho người dân và doanh nghiệp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng phấn đấu 60% thanh niên dùng tên miền “id.vn” vào năm 2026

Hải Phòng phấn đấu 60% thanh niên dùng tên miền “id.vn” vào năm 2026

04 Nov, 09:00 PM

Kinhtedothi - Chiều 4/11, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức triển khai chương trình “Thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia .vn” giai đoạn 2025 - 2026.

Ban hành Khung kiến trúc dữ liệu quốc gia

Ban hành Khung kiến trúc dữ liệu quốc gia

04 Nov, 08:42 PM

Kinhtedothi - Khung kiến trúc dữ liệu quốc gia là hệ thống định hướng tổng thể về cấu trúc, phân tầng, tiêu chuẩn kỹ thuật và mô hình chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành, địa phương và các hệ thống thông tin của các cơ quan trong hệ thống chính trị.

Bảo vệ ví tiền “online” trong thời kỳ bùng nổ giao dịch số

Bảo vệ ví tiền “online” trong thời kỳ bùng nổ giao dịch số

04 Nov, 09:00 AM

Kinhtedothi - Giao dịch số bùng nổ, ví điện tử và tài khoản ngân hàng trở thành mục tiêu của tội phạm mạng với những chiêu thức ngày càng tinh vi. Chỉ một cú click sai có thể khiến tiền bay khỏi tài khoản trong tích tắc. Giữ an toàn ví tiền online không còn là lời khuyên, mà là kỹ năng sinh tồn của người dùng số hôm nay.

Bảo vệ dữ liệu: Phòng tuyến sống còn trong thời đại số

Bảo vệ dữ liệu: Phòng tuyến sống còn trong thời đại số

03 Nov, 08:57 AM

Kinhtedothi - Trong thời đại số, dữ liệu cá nhân trở thành tài sản quý giá nhưng cũng mong manh hơn bao giờ hết. Khi thông tin từ tên tuổi, trường học đến tài khoản ngân hàng có thể bị khai thác chỉ trong tích tắc, nguy cơ trở thành nạn nhân lừa đảo không còn xa vời mà đang hiện hữu với mọi người dùng Internet, từ học sinh, sinh viên đến người lao động và cán bộ công chức.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ