Ra đời sau, cạnh tranh với các đối thủ đã có lượng người dùng lớn như Zalo, Viber, Facebook Messenger nhưng Mocha tỏ ra không hề kém cạnh. Hiện Mocha đã lọt vào Top ứng dụng yêu thích trên Apple Store và Google Play, Windows Store.
Chia sẻ về dấu mốc này, ông Võ Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Media - Viettel Telecom (đơn vị phát triển ứng dụng Mocha Messenger) cho biết: “Đây không phải là con số quá lớn nhưng có sức cổ vũ mạnh mẽ đối với một ứng dụng mới ra đời trong bối cảnh thị trường OTT ở Việt Nam đã bước đầu được xác lập trật tự”.
Là ứng dụng mới nhưng Mocha nhận được sự chú ý của giới công nghệ vì đây là ứng dụng của Viettel – nhà mạng đang dẫn đầu thị trường viễn thông tại Việt Nam. Ứng dụng này cũng nhận được sự quan tâm lớn của nhóm khách hàng trẻ vì những tính năng được đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc, Nghe cùng người lạ, Chuyển tiền…
Đặc biệt, chính sách SMS Out nội mạng, cho phép thuê bao Viettel sử dụng Mocha được nhắn tin miễn phí đến toàn bộ thuê bao Viettel khác dù đã cài hoặc chưa cài ứng dụng này đang nhận được sử hưởng ứng lớn từ giới trẻ. Các ứng dụng nhắn tin khác hiện chưa có tính năng và chính sách này.
Đối với tính năng Cùng nghe nhạc và Nghe nhạc cùng người lạ, Viettel đang áp dụng chiến lược ‘đẩy chéo’ khi kết hợp hai sản phẩm Mocha và Keeng với nhau nhằm tạo thêm nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng. Cụ thể, thành viên của Mạng xã hội Âm nhạc Keeng.vn có thể làm quen, nhắn tin miễn phí không giới hạn với bạn bè thông qua Mocha Messenger và ngược lại, thành viên của Mocha có thể vừa chat vừa cùng nghe hàng triệu bài hát Việt Nam và quốc tế (miễn phí data) có trong kho nhạc Keeng.
Với sự tích hợp tính năng nhằm hỗ trợ lẫn nhau giữa bộ đôi ứng dụng này, không chỉ Mocha, mà số lượng người dùng Keeng cũng tăng lên đáng kể. Trong khi Mocha có hơn 1 triệu thành viên thường xuyên tham gia sử dụng, thì Keeng cũng đã vượt ngưỡng 5 triệu người dùng.
Mocha hiện đã có phiên bản trên iOS, Android, Windows Phone. Với số lượng người dùng đang tăng trưởng mạnh, Mocha khẳng định mục tiêu trước mắt của OTT này là tiếp tục nâng cấp, tập trung vào các tính năng hữu ích nhằm đem lại trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.
Không chỉ phát triển ở Việt Nam, Mocha đang tiến mạnh ra thị trường nước ngoài. Ngày 12/9, ứng dụng này đã ra mắt tại Haiti với sự tham gia của hàng loạt nghệ sỹ tên tuổi của nước này.
Tiếp sau Haiti, dự kiến Mocha sẽ được đưa vào thị trường Mỹ. Hiện tại, Mocha đã cho phép đăng ký sử dụng ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chính vì vậy, OTT này đã tích hợp ngay tính năng translate để hỗ trợ người dùng với trên 90 ngôn ngữ.