Ứng trực bảo đảm cấp điện tại 4.711 khu vực bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện kế hoạch được giao, ngày 22/5, các tổ điện lực đã tổ chức ứng trực tại tất cả những khu vực bỏ phiếu trên địa bàn để xử lý kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Ứng trực bảo đảm cấp điện tại 4.711 khu vực bầu cử - Ảnh 1
Đội quản lý điện 2, Công ty điện lực Thanh Xuân, Hà Nội.
Trước đó, để đảm bảo điện cho các hoạt động bầu cử, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng kế hoạch 9.000 ca trực đảm bảo điện tại 4.711 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP. Cùng với việc không cắt điện từ 00 giờ ngày 12/5 đến hết 24 giờ ngày 25/5, các địa điểm đặc biệt quan trọng trên địa bàn TP Hà Nội đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử, các công ty điện lực đã  tiến hành kiểm tra các trạm 110kV, 220kV, hành lang tuyến cấp điện cho các khu vực trọng điểm, các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế; đồng thời tiến hành xử lý những bất thường phát hiện trong quá trình kiểm tra, tiếp xúc và có biện pháp không để xảy ra quá tải gây gián đoạn việc cung cấp điện.

Cùng với việc bảo đảm ứng trực tại các khu vực bầu cử trong ngày 22/5, EVN Hà Nội còn tổ chức ứng trực và xử lý sự cố, kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ, tăng cường cho các trạm trọng điểm đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong suốt thời gian kiểm phiếu, công bố kết quả bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.