Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ứng xử như thế nào khi thấy biển STOP trên đường?

Kinhtedothi - Biển báo P122: STOP - Dừng lại, yêu cầu các loại xe cơ giới và thô sơ kể cả xe được ưu tiên theo quy định phải dừng lại trước biển hoặc trước vạch ngang đường.

Các xe chỉ được phép đi khi thấy các tín hiệu (do người điều khiển giao thông hoặc đèn, cờ) cho phép đi hoặc quan sát thấy đảm bảo an toàn.

Biển báo STOP - dừng lại có hình lục giác đều, nền màu đỏ, viền và chữ “STOP” màu trắng thường được đặt ở trước các vị trí như góc đường, chỗ giao cắt với đường sắt hoặc những nơi nguy hiểm để cảnh báo người tham gia giao thông dừng lại quan sát. Các phương tiện chỉ được phép đi tiếp khi đoạn đường phía trước an toàn.

Ảnh minh họa

Biển báo giao thông này có hiệu lực buộc các xe cơ giới và thô sơ kể cả các xe được ưu tiên theo quy định Nhà nước phải dừng lại trước biển hoặc trước vạch ngang đường và chỉ được phép đi khi thấy các tín hiệu (do người điều khiển giao thông hoặc đèn, cờ) cho phép đi. Nếu không đặt tín hiệu đèn cờ và người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông được phép đi trong trường hợp quan sát trên đường an toàn.

Biển báo dừng lại P.122 thường được đặt kèm với biển báo “Hướng đường ưu tiên” (S.506b) nhằm đảm bảo quyền ưu tiên rẽ tại nơi giao nhau cho người tham gia giao thông.

Trường hợp tầm nhìn không đảm bảo, biển báo dừng lại sẽ được kết hợp với biển phụ ghi chữ “Dừng lại quan sát” và vạch sơn gờ giảm tốc trên đường không ưu tiên để yêu cầu người tham gia giao thông dừng lại và quan sát kỹ xung quanh, hạn chế tối đa va chạm.

Nếu không tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ, căn cứ Nghị định 123/2021/NĐ-CP người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt hành chính từ 300.000 -  400.000 đồng. Trong trường hợp gây tai nạn thì có thể bị tước giấy phép lái xe và chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ từ 02 - 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng - 05 tháng, tịch thu phương tiện.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ