Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Unilever đồng hành khởi động Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp”

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Unilever đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, phối hợp với Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) tổ chức thực hiện Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” lần thứ I

 Cuộc thi  mở ra chặng đường mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Unilever Việt Nam và Bộ Y tế vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững.

Unilever và Bộ Y tế khởi động giai đoạn 2024-2025 với cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch Đẹp” lần thứ I nhằm cải thiện môi trường y tế

Vừa qua, vào ngày 24/7, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã phát động Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” lần thứ I với sự đồng hành của Unilever Việt Nam cùng nhãn hàng Lifebuoy. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong giai đoạn hợp tác mới giữa Unilever và Bộ Y tế, nhằm thúc đẩy môi trường y tế bền vững tại Việt Nam.

Bà Phạm Thị Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu phát động hưởng ứng cuộc thi “Cơ sở Y tế Xanh - Sạch - Đẹp” lần thứ I.
Bà Phạm Thị Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu phát động hưởng ứng cuộc thi “Cơ sở Y tế Xanh - Sạch - Đẹp” lần thứ I.

Phong trào vệ sinh yêu nước do Bộ Y tế phát động từ năm 2012 đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về vệ sinh cá nhân và môi trường. Các hoạt động trong khuôn khổ Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của vệ sinh trong việc phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe. Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, nhấn mạnh: "Các hoạt động của phong trào vệ sinh yêu nước đã có tác động tích cực vào việc cải thiện đáng kể vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn".

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” không chỉ dừng lại ở việc cải thiện các điều kiện vệ sinh hiện tại mà còn hướng tới việc xây dựng một hệ thống y tế bền vững tại Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam, chia sẻ, trong hơn 10 năm nay, Unilever luôn đồng hành cùng Bộ Y tế trong phong trào vệ sinh yêu nước, một phong trào vô cùng ý nghĩa do Bộ Y tế chủ trì. Unilever rất vui mừng nhìn thấy những thay đổi tích cực của người dân trong các thói quen vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống. Bà cũng nhấn mạnh rằng, với sự đồng hành của Unilever Việt Nam, cuộc thi đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Hành trình kiến tạo ngôi nhà chung và tình yêu dành cho Việt Nam của Unilever

Thành công quan trọng của Unilever Việt Nam là nỗ lực biến ý tưởng “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” thành hiện thực, kiến tạo một ngôi nhà chung “Xanh, Sạch, Khỏe mạnh và Cân bằng hơn”. Trong 29 năm qua, Unilever đã đầu tư đáng kể vào các dự án cộng đồng, từ việc cải thiện điều kiện vệ sinh cơ bản tại các vùng nông thôn đến việc cung cấp các giải pháp bền vững trong sản xuất và bao bì sản phẩm. Và trên hành trình này, Unilever không thể cụ thể hóa các giá trị nếu không có sự hợp tác lâu dài và chặt chẽ với Bộ Y tế cùng các đối tác địa phương.

Unilever đã và đang đồng hành cùng Bộ Y tế Việt Nam trong nhiều năm qua với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như "Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh", "Mở rộng quy mô nước sạch vệ sinh nông thôn", chương trình "Vững vàng Việt Nam" và chiến dịch truyền thông "5K", "2K+" phòng chống dịch Covid-19... Trong bối cảnh y tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, sự hợp tác này là minh chứng rõ ràng cho tầm nhìn xa và sự cam kết của cả hai bên, vì mục tiêu chung: xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững.

Văn nghệ hưởng ứng tại lễ mít tinh
Văn nghệ hưởng ứng tại lễ mít tinh

Unilever không chỉ tập trung vào các hoạt động cộng đồng mà còn chú trọng đến việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc. Các nhãn hàng của Unilever như Lifebuoy, P/S, Sunlight, và Comfort đều cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. Những nỗ lực này thể hiện cam kết của Unilever trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, đồng thời khẳng định vị thế, là một thương hiệu không ngừng nỗ lực, hướng tới cộng đồng.

Trong giai đoạn 2023-2028, Unilever đặt mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ 15 triệu người Việt Nam cải thiện thói quen vệ sinh và sức khỏe, hướng tới một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững. Sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trong Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” lần thứ I là một bước tiến quan trọng trong hành trình này.

Gắn liền với hành trình của tình yêu dành cho Việt Nam, đồng lòng cùng người Việt xây dựng và bảo vệ ngôi nhà chung trên dải đất hình chữ S, Unilever sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế và cộng đồng trong hành trình vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững. Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” là minh chứng rõ ràng cho cam kết này, khẳng định vai trò của Unilever như một đối tác tin cậy, luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu.