United Airlines đặt mua thêm 200 chiếc Boeing 737 MAX

Đỗ Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dòng máy bay 737 tiết kiệm nhiên liệu thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của United Airlines.

Nhà chế tạo máy bay Boeing và United Airlines vừa công bố hãng hàng không này đặt mua thêm 200 chiếc máy bay 737 MAX, gồm 150 chiếc 737-10 - mẫu máy bay lớn nhất trong dòng 737, và 50 chiếc 737-8 - loại phổ biến nhất trong thị trường máy bay một lối đi. Đơn hàng mới này cho thấy sự tăng trưởng của đội bay United và nhu cầu đi lại trên toàn cầu bằng đường hàng không.
 Ảnh: United Airlines
Việc đặt mua máy bay của hãng United là tín hiệu sáng sủa cho thấy, các nhà điều hành hãng hàng không tin rằng đại dịch Covid-19 đang được kiểm soát ở Hoa Kỳ khi chính quyền nước này đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng toàn dân. Bên cạnh đó, nhu cầu đi lại được dự báo sẽ tăng mạnh trong vài năm tới. 
Chỉ một năm trước, lịch sử ngành hàng không đã bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Mới đây, các hãng hàng không Mỹ đã nhận được các gói cứu trợ tài chính của chính phủ để tồn tại.
Ông Scott Kirby - Giám đốc điều hành của United Airlines, cho biết: "Bước tiến này nhấn mạnh vai trò quan trọng của United Airlines trong việc kích thích nền kinh tế Mỹ phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng việc bổ sung loạt máy bay mới này sẽ tạo ra tác động kinh tế đáng kể đối với các cộng đồng mà chúng tôi phục vụ khi tạo thêm việc làm, chi tiêu của lữ khách và vận chuyển hàng hóa, dịch vụ. Tầm nhìn “United Next” sẽ mang lại một cuộc cách mạng về trải nghiệm bay với United cho hành khách, khi chúng tôi thúc đẩy hoạt động kinh doanh để đáp ứng sự phục hồi của ngành hàng không.
Thỏa thuận này đã tăng số lượng đặt hàng của United Airlines cho dòng máy bay một lối đi tiết kiệm nhiên liệu lên đến 380 chiếc, không bao gồm 30 chiếc đã được giao trước đó. 
United Airlines là khách hàng đầu tiên đặt mua 737-10 vào năm 2017 bằng cách chuyển đổi đơn hàng 100 chiếc 737-9 sang mẫu 737-10 lớn hơn. Thỏa thuận này cũng bao gồm việc mua gói dữ liệu mô phỏng đào tạo của Boeing 737 MAX nhằm hỗ trợ các chương trình đào tạo phi công của United Airlines.
Được thiết kế và chế tạo tại Renton (bang Washington, Hoa Kỳ), dòng máy bay 737 MAX cắt giảm ít nhất 14% nhiên liệu sử dụng và lượng khí thải carbon so với các loại máy bay mà 737 MAX thay thế. Chiếc 737-8 cho phép hãng bay mở thêm các đường bay mới và đường bay thẳng phục vụ hành khách.
Ông Stan Deal - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của máy bay thương mại Boeing, nhấn mạnh: “Với kỳ vọng về sự phục hồi sắp tới, chúng tôi rất vinh dự khi United Airlines một lần nữa lựa chọn hiệu suất, tính hiệu quả và sự linh hoạt của dòng máy bay 737 để củng cố mạng lưới bay đang phát triển của mình. Đội ngũ Boeing vô cùng phấn khởi khi chế tạo hàng trăm chiếc máy bay mới này cho United Airlines và thực hiện thỏa thuận ấn tượng nhằm củng cố cho tương lai của chúng tôi trong nhiều thập kỷ tới.
Là công ty hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và phục vụ máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Nhà xuất khẩu của Hoa Kỳ này đã tận dụng nguồn tài năng từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng.