Ươm những giấc mơ đẹp để học tập, rèn luyện tốt hơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 5/9, hơn 2.800 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tham dự lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến dự, phát biểu chúc mừng và đánh trống khai trường.

Ươm những giấc mơ đẹp để học tập, rèn luyện tốt hơn - Ảnh 1

Bí thư Th
ành ủy Phạm Quang Nghị trò chuyện với học sinh trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Ảnh: Thanh Hải
30 năm qua, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô với nhiều thành tích cao tại các cuộc thi trong nước, quốc tế.
Chỉ tính riêng năm học 2014 – 2015, trường đã có 33 giải thưởng quốc tế và 85 giải thưởng quốc gia. Nổi bật là em Vũ Thanh Trung Nam, một học sinh có gia cảnh khó khăn nhưng đã ghi vào kỷ lục Việt Nam với 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc tại các kỳ thi Vật lý quốc tế. Nhiều học sinh của trường đã giành vị trí thủ khoa các trường đại học hàng đầu trong nước và nhận học bổng tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.
 Song song với nâng cao chất lượng đào tạo học sinh tài năng, trường còn chú trọng giáo dục toàn diện. Điều này thể hiện rõ qua các chương trình nghiên cứu khoa học, các hoạt động thiện nguyện, công tác đoàn thể và công tác xã hội.
 
Ươm những giấc mơ đẹp để học tập, rèn luyện tốt hơn - Ảnh 2
Học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam làm lễ chào cờ. Ảnh: Thanh Hải
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã biểu dương, ghi nhận những thành tích thầy, trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt được, góp phần quan trọng vào sự nghiệp, thành tích chung của ngành giáo dục Thủ đô. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu của TP. Để làm được điều đó, trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiệp vụ sư phạm, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng mong muốn mỗi học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam bằng niềm tự hào của ngôi trường có bề dày truyền thống, sẽ vươn lên với những quyết tâm cao hơn, ấp ủ những giấc mơ cao đẹp để học tập, rèn luyện, trở thành chủ nhân tương lai của Thủ đô, đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần