Ưu tiên xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/9, Đoàn Kiểm tra số 2 - Tổ công tác giúp việc ban Chỉ đạo Chương trình 02 - CT/TU về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nông dân đã kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình tại huyện Thanh Trì.

Mô hình nuôi trồng thủy sản ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì cho hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình nuôi trồng thủy sản ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì cho hiệu quả kinh tế cao.
Đến nay, toàn huyện có 6 xã hoàn thành xây dựng NTM, trong đó xã Đại Áng được đánh giá đạt ở mức cao (98,5/100 điểm) đứng đấu thành phố, 9 xã còn lại đều đạt từ 14 tiêu chí trở lên. Huyện phấn đấu trong năm 2014 có thêm 4 xã về đích là Thanh Liệt, Tam Hiệp, Liên Ninh và Yên Mỹ.

Tại buổi làm việc, đại diện các xã trên địa bàn huyện Thanh Trì đều cho rằng, xây dựng NTM bên cạnh sự quan tâm đầu tư của thành phố, sự đồng thuận của Nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt, là việc hoàn thiện các tieu chí còn lại đều đòi hỏi nguồn kinh phí lớn trong khi nguồn lực đầu tư xây dựng rất hạn chế. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều xã khó hoàn thành các tiêu chí như: Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi và thu nhập.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn Kiểm tra đã đề nghị huyện Thanh Trì tiếp tục rà soát, chấm điểm các tiêu chí đối với 9 xã đạt từ 14 - 19 tiêu chí để sớm có đề xuất điều chỉnh giãn tiến độ hợp lý. Trong đó, chú trọng vào những tiêu chí khó đạt đặc thù của từng xã (bao gồm cả các xã ở khu vực ngoài đê và trong đê).

Cùng với đó, đánh giá thực hiện các dự án xây dựng NTM, tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa, ưu tiên đầu tư cho việc xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi phục vụ đời sống và sản xuất cho người dân.