Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ủy quyền giải quyết TTHC lĩnh vực giám định tư pháp, công chứng, thừa phát lại

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành các Quyết định về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực giám định tư pháp, công chứng, thừa phát lại.

Cụ thể là Quyết định số 5121/QĐ-UBND (ngày 21/12/2022) về việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực công chứng, giám định tư pháp, thừa phát lại và Quyết định số 5157/QĐ-UBND về việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực giám định tư pháp.

Thời gian ủy quyền từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Các Quyết định này nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 của HĐND TP Hà Nội về việc thông qua Đề án phân cấp quản lý nhà nước, ủy quyền trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo Quyết định số 5121, UBND TP ủy quyền cho Sở Tư pháp giải quyết 10 thủ tục hành chính, gồm: Thành lập Văn phòng Công chứng; hợp nhất Văn phòng Công chứng; sáp nhập Văn phòng Công chứng; chuyển nhượng Văn phòng Công chứng; thành lập Hội Công chứng viên; thành lập Văn phòng Thừa phát lại; chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại; hợp nhất, sáp nhập Văn phòng Thừa phát lại; chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại; cấp phép thành lập văn phòng giám định tư pháp.

Sở Tư pháp Hà Nội chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về nội dung công việc được ủy quyền; có trách nhiệm báo cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách lĩnh vực tư pháp về kết quả thực hiện công việc theo quy định.

Theo Quyết định số 5157, ủy quyền cho Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội giải quyết 3 thủ tục hành chính lĩnh vực giám định tư pháp, gồm: Thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định của Văn phòng Giám định tư pháp; chuyển đổi loại hình Văn phòng Giám định tư pháp cấp tỉnh; bổ nhiệm và cấp thẻ giám định viên tư pháp.

Giám đốc Sở Tư pháp chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND TP về nội dung công việc được ủy quyền; có trách nhiệm báo cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách lĩnh vực tư pháp về kết quả thực hiện công việc theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

31 May, 06:24 PM

Kinhtedothi-Các đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 của UBND Thành phố Hà Nội; kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra.

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

27 May, 11:46 AM

Kinhtedothi - Quyết tâm cao, chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành của TP cho tới nỗ lực trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, chính quyền cơ sở đã tạo nên tiến bộ vượt bậc về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của Hà Nội năm 2024.

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

27 May, 09:35 AM

Kinhtedothi – Ngày 27/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ