Vài kinh nghiệm khi đi du lịch Hạ Long trong mùa hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian này đang là thời điểm mà nhiều người tìm kiếm, lập kế hoạch cho một chuyến đi nghỉ dài ngày. Sau đây là một vài kinh nghiệm xin giới thiệu với quí độc giả khi thực hiện kỳ nghỉ tại Hạ Long, Quảng Ninh.

1. Thời gian cho chuyến đi

Du khách không nên đi vào tầm tháng 6 hoặc tháng 7, bởi nhiều lý do.

Điều đầu tiên, đây là tháng cao điểm đi du lịch, vì thế giá phòng khách sạn và giá các dịch vụ ăn uống vui chơi, giải trí khá đắt đỏ. Thậm chí nếu không đặt phòng khách sạn sớm có thể không có phòng.

Và lý do quan trọng nhất đó là trong tháng 6, 7 thường có những cơn bão hay đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ, gây mưa lớn. Vì thế, du khách nên hạn chế đi vào thời điểm này, đặc biệt là đi tàu ra biển hoặc ra đảo.

Một lời khuyên đưa ra cho những du khách là chúng ta có thể đi sớm hẳn (từ tháng 3 đến tháng 5) hoặc đi muộn hơn chút (từ tháng 8 đến tháng 10).
Hòn Trống mái trong vịnh Hạ Long.
Hòn Trống mái trong vịnh Hạ Long.
2. Đi bằng phương tiện nào?

Có du khách chọn hình thức đi theo tour để tiết kiệm chi phí. Nhưng cũng có nhiều du khách cho rằng đi theo tour sẽ phải phụ thuộc vào giờ giấc của các hãng lữ hành. Vì thế, nhiều người thường tổ chức theo từng nhóm bạn, đi theo nhóm gia đình vừa có thời gian thưởng thức, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Nếu đi theo nhóm bạn, nhóm gia đình (số lượng khoảng trên 10 người) chúng ta có thể tự thuê xe ô tô riêng có người lái hoặc ô tô tự lái, thời gian đi mất khoảng 3 đến 3,5 tiếng.

Nếu đi bằng phương tiện xe khách cũng khá thuận tiện, vì hầu hết các tuyến xe ở các bến xe đến Hạ Long có thời gian trải dài trong ngày, cách nhau 15-20’. Xe khách đi Hạ Long thường tập trung ở 2 bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Bắt đầu khởi hành khoảng từ hơn 5h sáng đến khoảng 6h chiều là chuyến cuối cùng.

Đối với xe ghế ngồi là 100.000 đồng/người, xe giường nằm 120.000-150.000 đồng/người. Di chuyển bằng phương tiện này sẽ lâu hơn khoảng từ 4,5- 5 tiếng, vì thế du khách nên bố trí thời gian sao cho hợp lý để chuyến đi đạt hiệu quả.

Việc di chuyển bằng xe khách phù hợp với nhóm bạn đi từ 4-6 người. Nếu muốn biết thời gian chính xác xe chạy, có thể gọi điện đến các đường dây nóng đặt vé của một số hãng xe uy tín, để đảm bảo giờ giấc cho chuyến hành trình.

3. Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển không thể thiếu là kem chống nắng, mũ rộng vành, đồ tắm, kính bơi… Ngoài ra, nếu cần thiết, một số những đồ dùng khác chúng ta cần chuẩn bị như: Dầu gội, dầu tắm, bàn chải, kem đánh răng… Mặc dù những đồ vật này ở khách sạn sẽ được chuẩn bị hết, nhưng thực tế sẽ không được tốt bằng đồ dùng chúng ta chuẩn bị sẵn, vì thế cũng nên mang theo những vật dụng này.

Nếu đi vào các hang động chúng ta nên chuẩn bị sẵn một đôi dép thấp, hoặc giày mềm, thấp để có thể dễ dàng di chuyển, tránh đi giày cao gót khi đi vào những nơi như hang động hoặc đi xuống tàu, thuyền.

4. Ở khách sạn nào?

Có khá nhiều khách sạn ở Hạ Long để du khách lựa chọn. Thời điểm này, hầu hết nhiều khách sạn đã tăng giá phòng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, nên ở nhà nghỉ, nhưng vào đợt cao điểm mùa du lịch cũng rất hiếm nhà nghỉ có giá dưới 500.000 đồng.

Một số khách sạn mà du khách có thể tham khảo như: Khách sạn Sunrise Hạ Long, khách sạn Vân Hải, khách sạn Starcity Ha Long Bay, khách sạn Bưu điện Hạ Long, khách sạn Hạ Long Plaza… Đây đều là những khách sạn đạt tiêu chuẩn 3-4 sao, khá tốt về chất lượng và dịch vụ.

5. Những nơi nên đến
Đảo Quan Lạn: Khá giống với Cô Tô, đảo Quan Lạn có những bãi tắm còn khá hoang sơ
Đảo Quan Lạn: Khá giống với Cô Tô, đảo Quan Lạn có những bãi tắm còn khá hoang sơ.
- Vịnh Hạ Long: Du khách có thể đi du thuyền hoặc đi tàu để ngắm cảnh trên Vịnh. Các điểm tham quan nổi tiếng như: Hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, đảo Ti Tốp…

- Đảo Cô Tô: Vì còn có vẻ đẹp khá hoang sơ với bờ cát trắng và nước trong xanh. Các bãi tắm ở Cô Tô như: Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn, đặc biệt nếu đến Cô Tô, du khách không nên bỏ qua đảo Cô Tô con, và ngắm nhìn toàn cảnh đảo khi đi lên ngọn hải đăng.

- Đảo Quan Lạn: Khá giống với Cô Tô, đảo Quan Lạn có những bãi tắm còn khá hoang sơ như bãi tắm Quan Lạn, Sơn Hào, Minh Châu, bãi Robinson.

- Đảo Tuần Châu: Đến với Tuần Châu du khách không nên bỏ lỡ khu biểu diễn hải cẩu, cá heo và sư tử biển, khu biểu diễn nhạc nước…

Ngoài ra, còn một số địa điểm mà du khách cũng nên đến nếu có dịp đi du lịch Hạ Long như: Khu du lịch Bãi Dài (Vân Đồn); biển Trà Cổ (Móng Cái); làng chài Cửa Vạn; khu di tích lịch sử như núi Bài Thơ, di tích Yên Tử…

6. Món ăn nên thưởng thức

Đến với Hạ Long, ngoài việc tìm đến những khu vui chơi giải trí, du khách cũng nên thưởng thức ẩm thực ở Hạ Long như: Xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, sá sùng, sam biển, bánh gật gù, nem chua Quảng Yên, cà sáy Tiên Yên…

Trên đây chỉ là một vài những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hạ Long. Vào thời điểm "nóng" của mùa du lịch, du khách cần phải có lịch trình rõ ràng và phải chủ động đặt phòng sớm. Nếu muốn không phải lo lắng về giá cả, dịch vụ và chỗ ở, du khách nên đặt theo tour. Mặc dù, đi theo tour thời gian sẽ bị phụ thuộc, nhưng để tránh hiện tượng "chặt chém" ở các điểm du lịch, thì việc đi theo tour trong những đợt cao điểm như thế này là một việc làm khá hợp lý./.