Kinhtedothi - Đơn vị thi công đang tiến hành vận chuyển những thanh dầm cầu Vĩnh Tuy có trong tải lên đến gần 70 tấn. Nhiều xe chuyên dụng cùng những cỗ máy khổng lồ, được huy động để di chuyển những thanh dầm này.
Để phục vụ thi công dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, 2 nhịp cầu được xây dựng từ cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 sẽ được dỡ bỏ và di chuyển đến bãi tập kết Pháp Vân. Việc vận chuyển những khối bê tông lớn hàng chục tấn qua các tuyến phố Hà Nội, cần có những cỗ máy khổng lồ cùng những kỹ thuật đặc biệt.
Theo đó, lộ trình vận chuyển dầm cầu Vĩnh Tuy sẽ bắt đầu từ khu vực trụ cầu Vĩnh Tuy - trụ T17 (quận Hai Bà Trưng) - qua cầu Vĩnh Tuy đường Đàm Quang Trung rẽ phải vào đường Cổ Linh, đi thẳng đến nút giao đường Vành đai 3 và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Vành đai 3 trên cao (Quốc lộ 1 mới) đường Vành đai 3 tại nút Lĩnh Nam - qua cầu Thanh Trì qua nút giao Lĩnh Nam rẽ phải vào đường xuống đường gom qua nút giao - Tam Trinh - đến nút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - đường Vành đai 3 dưới thấp - rẽ trái vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - rẽ phải vào nhánh G lên Vành đai 3 trên cao Khu tiếp nhận xử lý tái chế chất thải rắn tại nút giao Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Những chiếc xe siêu trường, siêu trọng được huy động để vận chuyển dầm cầu Vĩnh Tuy.
Những tuyến đường có xe vận chuyển dầm đi qua, lực lượng chức năng sẽ tiến hành cấm tạm thời những phương tiện lưu thông. Khi xe vận chuyển đi qua, phương tiện lưu thông bình thường.
Trao đổi với PV, ông Phùng Ngọc Tuệ - Đại diện Công ty CP vận tải đa quốc gia, đơn vị phụ trách việc vận chuyển phiến dầm cầu Vĩnh Tuy cho biết: “Để đảm bảo vận chuyển 18 phiến dầm ở 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy, chúng tôi đã phải phối hợp với TTGT và CSGT để phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn trên tuyến, đồng thời các phương tiện vận chuyển hàng hoá phải kiểm tra, chặt chẽ trong quá trình vận chuyển cũng như trên đường đi”.
Những thanh dầm nặng khoảng 68 tấn được nhấc khỏi mặt cầu.
Ông Phùng Ngọc Tuệ thông tin, tại 2 nhịp cầu, sẽ có 18 phiến dầm. Mỗi phiến có chiều dài là 53m, nặng khoảng 68 tấn, sẽ được chia làm 2 giai đoạn vận chuyển. Mỗi đêm, đơn vị vận chuyển sẽ di chuyển được 2 phiến dầm đến nơi tập kết.
“Để có thể vận chuyển được những phiến dầm khổng lồ này, chúng tôi đã mất nhiều ngày cùng công sức, phối hợp với lực lượng chức năng, đơn vị vận chuyển để tính toán chi tiết sao cho việc di chuyển được thuận lợi”.
Phải sử dụng đến 2 chiếc xe tải cỡ lớn mới có thể vận chuyển 1 thanh dầm.
Những nơi xe chuyên chở đi qua, lực lượng chức năng túc trực phân luồng giao thông.
Ông Đặng Xuân Đại – Phó Giám đốc điều hành Công ty CP TNHH TM và XD Trung Chính, đơn vị phụ trách việc tháo dỡ 2 nhịp cầu cho biết: “Việc tháo dỡ 2 nhịp cầu được chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ tháo dỡ, vận chuyển 9 nhịp cầu. Dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 7”.
Theo ông Đặng Xuân Đại, đến hết ngày 11/6 đã có 7 phiến dầm được vận chuyển đến nơi tập kết an toàn, thuận lợi. Công đoạn khó khăn nhất là khi xe di chuyển ngoài đường đã được lực lượng chức năng giúp đỡ, dẫn đoàn, phân luồng tạo điều kiện cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông.
Thời gian được phép di chuyển những thanh dầm này từ 23 giờ đến 5 giờ hôm sau.
Luôn có xe của lực lượng chức năng di chuyển phía trước để dẫn đoàn.
Công nhân cũng được bố trí để phân luồng giao thông.
Công nhân dỡ rào để chiếc xe khổng lồ ra khỏi công trường.
Luôn có người giám sát bên ngoài khi xe di chuyển.
Công nhân đang tháo dỡ những phiến dầm tiếp theo.
Xe vận chuyển cũng được bố trí đèn cảnh báo.
Phiến dầm được cố định chắc chắn trên xe chuyên chở.
Kinhtedothi - Hạ tầng yếu kém, công tác thoát nước phụ thuộc nhiều vào khả năng thoát nước của tuyến cống phố Minh Khai và mương Vĩnh Tuy… là những nguyên nhân khiến phố Minh Khai, đoạn gầm cầu Vĩnh Tuy thường xuyên rơi vào tình trạng ngập úng khi có mưa lớn.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực giao cắt giữa đường Nguyễn Khoái với nhánh kết nối lên cầu Vĩnh Tuy.
Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) bước đầu đã làm rõ nguyên nhân vụ việc xe ô tô Honda Civic lật ngửa trên cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên (TP Hà Nội).
Kinhtedothi - Vụ tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 5 đoạn qua phường Tứ Minh, TP Hải Phòng khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương và 7 phương tiện bị hư hỏng.
Kinhtedothi - 6 cây cầu nằm trên tuyến Quốc lộ 14D và 14B đều đã xuống cấp trầm trọng. Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã giao cho các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành sửa chữa.
Kinhtedothi – Chiếc tàu hàng lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã xảy ra va chạm với người đàn ông ngồi trên đường sắt khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.
Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).