Vận động 100.000 hộ chăn nuôi không sử dụng chất cấm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/4, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Hội Chăn nuôi Việt Nam, Công ty CP Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế (ANCO) và Công ty CP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc (PROCONCO) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình vận động, tuyên truyền 100.000 hộ chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các hộ chăn nuôi về việc không sử dụng chất cấm và phổ biến những giải pháp chăn nuôi an toàn, hiệu quả. Qua đó không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm sạch mà còn nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng và giá cả với sản phẩm thịt ngoại nhập khi ngành chăn nuôi đang trong quá trình hội nhập. Chương trình sẽ được triển khai trên toàn quốc, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 12/2016.

Liên quan tới vấn đề kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi, UBND TP Hà Nội cũng vừa ban hành Kế hoạch hành động “Năm cao điểm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp” trên địa bàn TP. Theo đó, TP chỉ đạo quyết liệt để đến tháng 12/2016 ngăn chặn, xử lý dứt điểm việc lưu thông, buôn bán, sử dụng chất cấm, lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng, bảo quản, chế biến thủy sản trên địa bàn. Với mục tiêu đề ra, đến cuối năm 2016, tỷ lệ mẫu giám sát tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản trong rau, quả, chè và tồn dư hóa chất, kháng sinh, chất bảo quản, phụ gia trong các loại sản phẩm thịt, thủy sản nuôi giảm 15% so với năm 2015. Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo ATTP tăng 15% so với năm 2015. Ngoài ra, toàn TP xây dựng 35 chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn và tổ chức kiểm tra, giám sát, cấp giấy xác nhận bán sản phẩm an toàn và công khai tại nơi bày bán cho người tiêu dùng.