Vân Hồ - khung trời thơ mộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa Xuân, dường như những cung đường khúc khuỷu, trầm bổng nơi rẻo cao Tây Bắc trở nên hấp dẫn hơn với sắc hoa phủ kín.

Ghé thăm Vân Hồ, “người hàng xóm” của thiên đường du lịch Mộc Châu, một thế giới mới lạ, thơ mộng mở ra, tin chắc, chuyến du Xuân của bạn sẽ thật khó quên…
Một góc Vân Hồ.
Một góc Vân Hồ.
Vân Hồ là huyện vùng cao của tỉnh Sơn La, được tách ra từ huyện Mộc Châu từ giữa năm 2013. Ngay khi bước chân đến vùng đất này, khung trời thơ mộng mở ra, bạn sẽ bị mê hoặc ngay tức khắc. Bạn có thể thỏa sức dạo chơi trên những đồi chè Shan Tuyết xanh ngút ngàn, rừng thông vi vút hơn 20 năm tuổi, chiêm ngưỡng thung lũng hoa cải trắng tinh khôi, ngắm nhìn những cánh đào mỏng tang màu hồng phấn e ấp khoe sắc, những chùm hoa mận chíu chít gọi Xuân về…. Khung trời nên thơ ấy khiến bao người phải bâng khuâng, xuyến xao. Ấy là chưa kể những dòng thác trắng xóa, đan cài giữa các hang động kỳ vĩ và những khu rừng già kỳ bí phục vụ các “thượng đế” có niềm đam mê vượt núi, băng rừng. Trong đó phải kể đến thác Tạc Nàng cao hơn 100 mét, được phân thành ba tầng, xung quanh cây cối xanh tốt, mát mẻ. Tiếng thác chảy réo rắt hòa cùng tiếng chim hót, tạo nên khung cảnh nên thơ cho núi rừng. Cũng thật thú vị khi được lênh đênh trên chiếc thuyền độc mộc ngắm nhìn hồ nước miên man, cùng cảnh quan trữ tình tựa tranh vẽ. Đón bình minh, hay hoàng hôn ở chốn này, cảm xúc ùa về, ai đó sẽ cuồn cuộn nguồn cảm hứng thi ca. Và cứ như thế, những khung hình thiên nhiên lạ lẫm, non tươi lần lượt thu vào tầm mắt người lữ khách. Bạn sẽ được thỏa thích niềm đam mê “săn ảnh”. Đến Vân Hồ, không ghé một trong các bản Nà Bai, bản Lóng Luông hay bản Phụ Mẫu,… thì thật thiếu sót. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi những ngôi nhà trệt xen kẽ giữa vườn đào, vườn mận rực rỡ sắc hương mỗi độ Xuân về. Ở chốn ấy, du khách có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống giản dị ở vùng cao sau hành trình khám phá đầy thú vị. Nào là tham gia sinh hoạt cộng đồng, cùng người dân bản địa trồng trọt, thu hoạch nông phẩm và thưởng thức những bữa ăn ngon tuyệt với xôi ngũ sắc, cá suối chiên vàng, cỗ lợn mán, khoai sọ mán, gà bọc xôi nếp nương, rau rừng... Âm thanh phổ biến, quen thuộc mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận là tiếng chày giã bánh dày vang lên khắp nơi. Hòa vào vũ điệu ấy là tiếng vui đùa, reo hò của trẻ em khi chơi các trò truyền thống như tu lu (đánh cù), ném pao… Chuyến du Xuân nơi khung trời Vân Hồ thơ mộng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ và vô cùng thú vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần