Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội không nên quá 10 người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/12, Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội đã khai mạc Phiên họp thứ 43. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Trong phiên họp này, UBTV Quốc hội sẽ trao đổi, thảo luận một số nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của Quốc hội như hoạt động của Ban Thư ký và Văn phòng Quốc hội, văn phòng các Đoàn ĐB Quốc hội, Quy chế làm việc của UBTV Quốc hội.

Phiên họp cũng sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 712/2013/UBTVQH13 về việc ban hành biểu thuế suất thuế tài nguyên và tờ trình của Chính phủ về việc ban hành cơ chế quản lý tài chính, biên chế đối với tổ chức thuế, tổ chức hải quan giai đoạn 2016 - 2020. “Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về Pháp lệnh quản lý thị trường và chi phí quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng như việc ngân sách Nhà nước chuyển kinh phí vào Quỹ bảo hiểm xã hội bắt buộc. Đồng thời, đánh giá kết quả kỳ họp thứ 10 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII” - Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khai mạc Phiên họp.	Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khai mạc Phiên họp. Ảnh: TTXVN
Ngay sau khai mạc, UBTV Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết quy định về thành lập và quy định nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐB Quốc hội. Theo Dự thảo Nghị quyết, biên chế của Văn phòng có 3 mức: không quá 8 người, không quá 10 người, không quá 12 người theo số lượng ĐB Quốc hội từng Đoàn. Cho ý kiến vào Dự thảo này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, trên tinh thần tổ chức Văn phòng thật gọn nhẹ, số lượng biên chế của Văn phòng Đoàn ĐB Quốc hội các địa phương chỉ nên quy định từ 6 - 10 người là phù hợp.

Chiều cùng ngày, UBTV Quốc hội đã cho ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết về cấp bậc hàm cao cấp là cấp tướng đối với chức vụ sĩ quan ở đơn vị thành lập mới thuộc Bộ Công an.