VCF nhận Giải thưởng “Tổ chức phi lợi nhuận tốt nhất năm 2014”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Quỹ Tài trợ VinaCapital (VCF) vinh dự nhận giải thưởng “Các tổ chức phi lợi nhuận tốt nhất năm 2014” trên website GreatNonprofits.org, một đơn vị có uy tín hàng đầu trong việc đánh giá hiệu quả của hơn 1,8 triệu tổ chức từ thiện trên thế giới.

VCF nhận Giải thưởng “Tổ chức phi lợi nhuận tốt nhất năm 2014” - Ảnh 1
Giải thưởng là sự ghi nhận mới nhất dành cho uy tín và tính hiệu quả của VCF trong sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các dự án về y tế và giáo dục.

Trong 8 năm qua, VCF đã chung tay cùng nhiều nhà tài trợ giúp hơn 3.700 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim, phối hợp với các bệnh viện để tổ chức các đoàn khám sàng lọc đến hơn 30 tỉnh thành để khám cho hơn 27.000 lượt trẻ em, giúp nâng cao năng lực chữa trị các bệnh hiểm nghèo cho nhũ nhi và bệnh nhi, tài trợ giáo dục và phát triển bản thân cho thế hệ trẻ...

Năm 2014, VCF đã giúp cho hơn 500 em nhỏ được phẫu thuật tim và đang đặt mục tiêu hướng đến 600 ca từ nay đến hết năm 2014.

Ngoài ra, Quỹ đã phối hợp cùng nhiều nhà tài trợ để trao tặng máy bơm tim điện cho phòng hồi sức Bệnh viện Nhi đồng 1, tặng máy thở cho bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Sản nhi Đã Nẵng cùng hai bệnh viện khác ở Quảng Ngãi và Quảng Nam; phối hợp cùng công ty VietnamWorks và ngân hàng HSBC Việt Nam trao tặng 74 suất học bổng đại học cho các nữ sinh dân tộc thiểu số...

Năm nay, VCF tài trợ cho chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình hàng đầu thế giới là bác sỹ McKay McKinnin đến Việt Nam phẫu thuật cho các bệnh nhân u bướu hiểm nghèo.