VĐV 40 tuổi cân bằng kỷ lục Olympic mùa đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lão tướng người Na Uy, Ole Einar Bjoerndalen đã cân bằng kỷ lục đoạt 12 huy chương tại các kỳ Olympic mùa đông vào tối 8/2.

Bjoerndalen giành HCV nội dung trượt tuyết hai môn phối hợp 10km, nâng tổng số huy chương Olympic mà anh đoạt được lên con số 12 (7 vàng, 4 bạc, 1 đồng). Thành tích này giúp Bjoerndalen sánh ngang huyền thoại đồng hương Bjoern Daehlie với tư cách những vận động viên đoạt nhiều huy chương nhất tại thế vận hội mùa đông.
Bjoerndalen trên bục nhận huy chương.
Bjoerndalen trên bục nhận huy chương.
Bên cạnh đó, Bjoerndalen đang nắm kỷ lục giành nhiều HCV nhất ở một kỳ thế vận hội mùa đông với 4 lần đăng quang ở Salt Lake 2002.

Tấm HCV của Bjoerndalen cũng giúp đoàn Na Uy có khởi đầu tuyệt vời ở Sochi 2014. Quốc gia xứ Bắc Âu vươn lên dẫn đầu toàn đoàn sau ngày thi đấu đầu tiên với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Trước Bjoerndalen, vận động viên trượt tuyết nữ, Marit Bjoergen đã mang về cho đoàn Na Uy tấm HCV ở nội dung trượt tuyết băng đồng hỗn hợp 15km.

Bjoerndalen và Marit Bjoergen đều là những gương mặt chủ lực của đoàn Na Uy. Với Bjoerndalen, Sochi 2014 là thế vận hội mùa đông thứ sáu mà anh tham dự.

"Chiến thắng này là kết quả của 4 năm chuẩn bị. Quá lâu rồi kể từ khi tôi giành một huy chương vàng cá nhân", Bjoerndalen phát biểu. "Đây có lẽ là một trong những chiến thắng quan trọng nhất của tôi".

Đoàn Hà Lan cũng đặt dấu ấn ở ngày thi đấu đầu tiên khi đoạt cả ba huy chương nội dung trượt băng tốc độ 5.000m. VĐV Sven Kramer về nhất với thành tích 6 phút 10 giây 76, lập kỷ lục Olympic. Hai vị trí xếp sau thuộc về Jan Blokhuijsen và Jorrit Bergsma.

Đoàn Mỹ cũng có khởi đầu suôn sẻ khi VĐV Sage Kotsenburg đoạt HCV đầu tiên ở Sochi 2014 nội dung trượt ván vượt chướng ngại vật.