Ngày 25/4, Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ) có công văn yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết) lên phương án tổ chức quản lý, vận hành cao tốc trước ngày thông xe. Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) được đề xuất quản lý, bảo trì và khai thác tuyến.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ thông xe tạm thời vào ngày 29/4. Khu quản lý đường bộ IV đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu phải đảm bảo đủ các điều kiện quản lý, vận hành cao tốc này trong thời gian thông xe.
Trong đó, các nhà thầu và chủ đầu tư phải có biện pháp bảo trì công trình, trực an toàn giao thông, an ninh trật tự trong quá trình vừa thi công vừa khai thác, chờ nghiệm thu hoàn thành.
Ban quản lý dự án Thăng Long phải bố trí 4 xe bán tải vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra đường vừa chở cán bộ, công nhân bảo dưỡng thường xuyên. Ở mỗi đầu của cao tốc phải bố trí 2 xe cứu hộ để phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn kịp thời khi xảy ra các sự cố. Đồng thời, hệ thống cọc tiêu an toàn giao thông, rào chắn, biển báo, cảnh báo vi phạm… phải bố trí đầy đủ.
Ngoài ra, Ban quản lý dự án Thăng Long cần làm việc trực tiếp với các trung tâm cấp cứu, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông trên địa bàn để tổ chức diễn tập ứng cứu, phối hợp xử lý khi xảy ra tai nạn giao thông trên cao tốc. Trên các biển SOS ghi đầy đủ các số điện thoại đường dây nóng của chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý tuyến.
Ban quản lý dự án Thăng Long nhanh chóng làm việc với đơn vị quản lý, vận hành cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao, trạm thu phí và sớm lựa chọn ngay đơn vị quản lý, bảo trì.
VEC E được thành lập năm 2010 có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, hoạt động chính trong lĩnh vực giao thông. Công ty đang quản lý bảo trì vận hành cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nối liền tuyến Dầu Giây - Phan Thiết.