Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

VEHA tiếp sức nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khách sạn

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/9, Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA), thành viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III, giai đoạn 2024-2029.

Thông tin từ VEHA cho thấy, trong thời gian qua VEHA đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý cho các hội viên. Đặc biệt, VEHA đã mời nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước giảng dạy, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ quản lý buồng Việt Nam.

Ngoài ra VEHA đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên chi hội Khách sạn Việt Nam lần đầu tiên ở Việt Nam triển khai chương trình thẩm định và cấp Chứng chỉ Nghề cho 18 Quản lý Housekeeping (nhân viên dọn buồng phòng) đủ tiêu chuẩn. Phối hợp với Sở Du lịch một số tỉnh thành triển khai “Hội thi nghiệp vụ buồng phòng” qua đó góp phần nâng cao chất lượng nhân viên dọn buồng phòng tại các khách sạn. Đặc biệt VEHA đã tích cực tổ chức các chương trình “Xanh – Sạch – Đẹp” vệ sinh các khu du lịch, trồng cây gây rừng trên toàn quốc.

Tập huấn nâng cao chất lượng trình độ kỹ năng dọn buồng khách sạn cho nhân viên. Ảnh: Hoài Nam
Tập huấn nâng cao chất lượng trình độ kỹ năng dọn buồng khách sạn cho nhân viên. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian tới, VEHA đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch nhất là nhân viện dọn buồng phòng khách sạn thông qua việc mở rộng mạng lưới hội viên, không chỉ về số lượng mà cả về chất lượng. VEHA sẽ tăng cường công tác truyền thông, quảng bá để thu hút thêm nhiều chuyên gia quản lý buồng tài năng tham gia vào tổ chức.

Bên cạnh đó, VEHA tăng cường hợp tác quốc tế qua đó tạo cơ hội cho các hội viên tiếp cận với những xu hướng mới nhất trong ngành quản lý buồng trên thế giới. Thông tin về việc nâng cao chất lượng nhân lực đội ngũ quản lý, dọn dẹp phòng khách sạn, Chủ tịch VEHA Nguyễn Quang cho biết, thời gian tới VEHA tăng cường tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng quản lý buồng mà còn về các kỹ năng mềm như lãnh đạo, giao tiếp và quản lý thời gian. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường cập nhật những sản phẩm – công nghệ mới, các xu hướng mới trong quản lý buồng từ đó  góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trong toàn ngành.

Ban chấp hành VEHA nhiệm kỳ III ra mắt hội viên. Ảnh: Hoài Nam
Ban chấp hành VEHA nhiệm kỳ III ra mắt hội viên. Ảnh: Hoài Nam

Đại diện  Liên chi hội Khách sạn Việt Nam nêu rõ, VEHA đã trở thành cầu nối quan trọng giữa các chuyên gia trong ngành, tạo điều kiện cho việc chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho hàng nghìn nhân viên, quản lý buồng trên cả nước.

Bên cạnh đó VEHA đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng và phổ biến các tiêu chuẩn chất lượng trong quản lý buồng phòng, phối hợp với các cơ quan chức năng đề xuất và triển khai nhiều tiêu chuẩn mới, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú.

Tại đại hội VEHA đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 3 (2024 - 2029) gồm 42 thành viên, trong đó 6 thành viên được bầu vào ban chủ nhiệm VEHA. Ông Nguyễn Quang (Phó Chủ tịch Liên chi hội khách sạn Việt Nam) được bầu làm Chủ tịch VEHA nhiệm kỳ 3.