Vén “bức màn” về Việt Nam qua tranh giấy dó

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm nghệ thuật “Khoảnh khắc-Những hình ảnh đời thường ở Việt Nam” là những hình ảnh về Việt Nam đương đại trong dòng chảy cuộc sống diễn ra hàng ngày qua góc nhìn rất riêng của nghệ sỹ Italy Barbara Pellizzari, được phác họa bằng những tình cảm chân thật.

Triển lãm sẽ khai mạc vào 17 giờ 30 ngày 18/9 và trưng bày tới hết ngày 2/10, tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

 
 Một tác phẩm trong triển lãm. (Nguồn ảnh: BTC)
Một tác phẩm trong triển lãm. (Nguồn ảnh: BTC)
“Tôi không thể tách bản thân ra khỏi những gì xung quanh mình. Ý tưởng của tôi là vén lên bức màn hé mở, xem bằng cách nào mà chúng ta tương tác với môi trường xung quanh, sâu sắc như chính bản thân tôi cảm nhận,” nghệ sỹ Barbara Pellizzari chia sẻ.

Đại diện ban tổ chức cho hay, nhân vật trong các bức tranh lôi cuốn sự chú ý của người xem qua màn trình chiếu ảo độc đáo về màu sắc và sắc thái, trong khi kỹ thuật hòa trộn với nền giấy dó sẽ gây hứng thú về mối liên kết mang tính ẩn dụ giữa màu sắc và cá tính của người nghệ sỹ.

Nghệ sỹ Barbara Pellizzari sinh ra tại Torino (một thành phố kỹ nghệ quan trọng tại Tây Bắc Italy và là thủ phủ của Piemonte, nằm cạnh sông Po), tốt nghiệp ngành Thời trang, Thiết kế Sân khấu và Bảo tồn di sản Hội họa.

Bà đã làm việc trong lĩnh vực phục chế nghệ thuật với một số Viện Nghệ thuật tại Mỹ, Áo, Pakistan và Trung Quốc, sau đó giảng dạy nghệ thuật tại SCIS ở Thượng Hải.

Từ năm 2007 đến năm 2012, bà giảng dạy tại Trường Dulwich College Beijing. Các tác phẩm của bà đã được trưng bày trong rất nhiều triển lãm cá nhân tại Italy và nước ngoài.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình "Ý-Việt 2014," do Đại sứ quán Italy tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần