VFF yêu cầu mời các trọng tài ngoại bắt trận đấu "nóng" tại V-League 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường trực BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản yêu cầu Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các thành viên tham dự giải đảm bảo chất lượng công tác điều hành, công tác tổ chức và đảm bảo an ninh an toàn các giải bóng đá năm 2023.

V-League 2023 trở lại thi đấu sau hơn 1 tháng tạm nghỉ, các trận đấu diễn ra từ vòng 5. Ngay sau khi trở lại, câu chuyện cũ về trọng tài mắc sai lầm tiếp tục xảy ra khiến nhiều đội bóng, cổ động viên bày tỏ sự không hài lòng. Trước sự việc, Thường trực BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản yêu cầu Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các thành viên tham dự giải thực hiện nghiêm, tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng công tác điều hành trận đấu, công tác tổ chức và đảm bảo an ninh an toàn các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2023.

VFF yêu cầu mời các trọng tài nước ngoài bắt trận đấu "nóng" tại V-League 2023. Ảnh: VPF
VFF yêu cầu mời các trọng tài nước ngoài bắt trận đấu "nóng" tại V-League 2023. Ảnh: VPF

Cụ thể, Thường trực VFF xác nhận trọng tài có sai sót ảnh hưởng đến kết quả một số trận đấu tại vòng 5 V-League 2203. Cùng với đó, tình trạng khán giả cổ vũ thiếu văn minh, người trong cuộc phát ngôn ảnh hưởng đến giải đấu vẫn xảy ra. Do vậy, Thường trực VFF yêu cầu VPF và các thành viên tham dự giải phải chấn chỉnh nghiêm túc.

Ngoài ra, VFF nhấn mạnh về việc chấn chỉnh công tác trọng tài. Cụ thể, các thành viên Ban trọng tài cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm đóng góp vào công tác phân công trọng tài tại các trận đấu, bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được BCH VFF thông qua. Bên cạnh đó, BCH VFF yêu cầu sau mỗi lượt trận đấu, Ban trọng tài cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài, hạn chế lặp lại các sai sót đã từng xảy ra, liên tục đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trọng tài, trợ lý trọng tài để bổ nhiệm trọng tài phù hợp với tính chất chuyên môn của các vòng đấu tiếp theo.

"Ban trọng tài phối hợp với Ban Tổ chức giải nghiên cứu, đề xuất mời các trọng tài khu vực điều hành tại các trận đấu quan trọng trong giai đoạn phân tách nhóm dựa trên các thoả thuận hợp tác đã được ký kết với các Liên đoàn bóng đá quốc gia, phối hợp chặt chẽ với FIFA tổ chức đợt tập huấn lần thứ hai nhằm sớm đưa hệ thống VAR vào sử dụng hỗ trợ cho công tác trọng tài" - công văn VFF nêu rõ.

Bên cạnh việc chấn chỉnh công tác trọng tài, VFF cũng đề nghị các CLB nhắc nhở huấn luyện viên, cầu thủ thận trọng với phát ngôn và hành động trên sân cỏ. Đặc biệt, VFF yêu cầu lãnh đạo các CLB giáo dục cầu thủ về hành vi ứng xử chuyên nghiệp trong quá trình thi đấu, nhận thức về tính chuyên nghiệp và trách nhiệm đối với công chúng, hình ảnh, công tác tổ chức các giải, phát huy tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, tuyệt đối tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài, Luật, Điều lệ giải, phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức giải và VFF, tuân thủ các quy định phát ngôn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.