Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam có 7 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt trên 2 tỷ USD

Kinhtedothi - Thông tin từ Bộ NN&PTNT ngày 7/12 cho biết, trong 11 tháng của năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) các mặt hàng nông lâm thủy sản đạt khoảng 37,42 tỷ USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu nông sản của Việt Nam tăng so với cùng kỳ năm 2019. Ảnh minh họa.
Tháng 11/2020, kim ngạch XK các mặt hàng nông lâm thủy sản ước đạt 3,72 tỷ USD, giảm 4,2% so với tháng 10/2020; trong đó, giá trị XK nhóm nông sản và lâm sản chính tương đương tháng 10. Cụ thể, nông sản đạt khoảng 1,6 tỷ USD; lâm sản chính trên 1,2 tỷ USD; thủy sản đạt 800 triệu USD (giảm 12,9%) và chăn nuôi đạt 33 triệu USD (giảm 11,5%)…
Tính chung 11 tháng của năm 2020, kim ngạch XK nông lâm thủy sản đạt khoảng 37,42 tỷ USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhóm nông sản chính ước đạt gần 16,76 tỷ USD, giảm 0,5%; chăn nuôi ước đạt 297 triệu USD, giảm 18,5%; thủy sản ước đạt khoảng 7,75 tỷ USD, giảm 0,9%; lâm sản chính đạt trên 11,65 tỷ USD, tăng 15%.
Một số mặt hàng vẫn đạt giá trị xuất khẩu cao hơn so với cùng kỳ năm 2020 như: Gạo, rau, sắn, tôm, gỗ và sản phẩm gỗ, quế, mây tre. Cụ thể: Giá trị xuất khẩu gạo đạt trên 2,8 tỷ USD (tăng 10,4%); rau đạt 621 triệu USD (tăng 7,7%); sắn và sản phẩm sắn đạt 874 triệu USD (tăng 2,3%), xuất khẩu tôm thu về gần 3,4 tỷ USD (tăng 9,7%); quế đạt 222 triệu USD (tăng 37,2%); gỗ và sản phẩm gỗ đạt khoảng 10,9 tỷ USD (tăng 14,1%); mây, tre, cói thảm đạt 545 triệu USD (tăng 26,1%).
Hiện, Việt Nam đã có 7 nhóm, mặt hàng xuất khẩu trên 2 tỷ USD. Cụ thể là, cà phê 2,5 tỷ USD, gạo 2,8 tỷ USD, hạt điều đạt 2,9 tỷ USD, rau quả đạt 3,0 tỷ USD, tôm 3,4 tỷ USD, sản phẩm gỗ đạt 8,4 tỷ USD.
Tính chung 11 tháng, Mỹ tiếp tục là thị trường chiếm thị phần lớn nhất với kim ngạch XK đạt khoảng 9,8 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 26,2% thị phần. Tiếp đến là Trung Quốc ước đạt gần 9,2 tỷ USD, giảm 6,6%; thị trường EU ước đạt 3,44 tỷ USD, giảm 0,3%; các nước ASEAN đạt khoảng 3,43 tỷ USD, tăng 2,8%; Nhật Bản đạt 3,1 tỷ USD, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nông sản Thái Nguyên mở rộng thị trường trên không gian số

Nông sản Thái Nguyên mở rộng thị trường trên không gian số

25 Dec, 03:13 PM

Kinhtedothi - Thương mại điện tử, đặc biệt là hình thức bán hàng qua livestream, đang mở ra hướng đi hiệu quả, giúp nông sản Thái Nguyên tiếp cận trực tiếp thị trường, gia tăng giá trị sản phẩm và xây dựng thương hiệu theo hướng bền vững.

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ