Việt Nam có thêm hãng hàng không mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhận được giấy phép kinh doanh, Globaltrans Air sẽ là hãng hàng không chung thứ 4 của Việt Nam.

Trong văn bản số 515/TTg- KTN của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải gửi Bộ Giao thông vận tải, đã đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển chung vì mục đích thương mại cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air. Như vậy đây là hãng hàng không chung thứ 4 của Việt Nam sau Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Hải Âu.

 
BeechCraft King Air B200 - Phương tiện bay của Globaltrans Air
BeechCraft King Air B200 - Phương tiện bay của Globaltrans Air
Được biết, Globaltrans Air là công ty cổ phần được thành lập vào tháng 7/2014 với số vốn điều lệ 100 tỉ đồng, đáp ứng quy định về vốn tối thiểu trong ngành hàng không. Hãng này đã có hợp đồng mua hai máy bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn tự có và vốn vay ngân hàng.

Ngoài ra Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn – an ninh.

Theo đánh giá, mặc dù kinh doanh hàng không là lĩnh vực mang lại lợi nhuận lớn nhưng không hề dễ làm. Trong quá khứ đã có 3 hãng hàng không tư nhan bị rút giấy phép kinh doanh do không đáp ứng được năng lực bay là Air Mekong, Indochina Airlines và Trãi Thiên