Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam có thêm hãng hàng không mới

Kinhtedothi - Sau khi nhận được giấy phép kinh doanh, Globaltrans Air sẽ là hãng hàng không chung thứ 4 của Việt Nam.
Trong văn bản số 515/TTg- KTN của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải gửi Bộ Giao thông vận tải, đã đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển chung vì mục đích thương mại cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air. Như vậy đây là hãng hàng không chung thứ 4 của Việt Nam sau Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Hải Âu.

 
BeechCraft King Air B200 - Phương tiện bay của Globaltrans Air
BeechCraft King Air B200 - Phương tiện bay của Globaltrans Air
Được biết, Globaltrans Air là công ty cổ phần được thành lập vào tháng 7/2014 với số vốn điều lệ 100 tỉ đồng, đáp ứng quy định về vốn tối thiểu trong ngành hàng không. Hãng này đã có hợp đồng mua hai máy bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn tự có và vốn vay ngân hàng.

Ngoài ra Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn – an ninh.

Theo đánh giá, mặc dù kinh doanh hàng không là lĩnh vực mang lại lợi nhuận lớn nhưng không hề dễ làm. Trong quá khứ đã có 3 hãng hàng không tư nhan bị rút giấy phép kinh doanh do không đáp ứng được năng lực bay là Air Mekong, Indochina Airlines và Trãi Thiên
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ