Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam có thêm tuyến cáp quang biển mới 

Kinhtedothi - Tuyến cáp biển quốc tế Asia Direct Cable (ADC) sẽ có điểm cập bờ ở Việt Nam tại điểm Quy Nhơn và dự kiến được khai thác thương mại từ năm 2023.

Theo thông tin từ Viettel, hôm nay (19/4), tại Quy Nhơn, nhà mạng này đã phối hợp cùng công ty Nhật Bản - NEC chính thức công bố tuyến cáp biển quốc tế ADC. Tuyến cáp này có điểm cập bờ tại Quy Nhơn. Đây cũng là nhà mạng duy nhất của Việt Nam có quyền khai thác thương mại trên tuyến cáp mới này.

ADC sẽ là tuyến cáp quang biển có băng thông lớn nhất của Việt Nam.

Tuyến cáp quang biển ADC có chiều dài cáp ngầm là 9.800km, kết nối 7 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương gồm: Singapore, Nhật Bản, HongKong, Trung Quốc, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Với dung lượng đạt trên 140 Tbps, tuyến cáp có tổng mức đầu tư lên đến 290 triệu USD.

Xét về băng thông, tuyến cáp ADC có dung lượng lớn gấp 3 lần tuyến cáp APG mà các nhà mạng khác của Việt Nam đang vận hành. Với băng thông cao như vậy, ADC đủ sức đáp ứng các ứng dụng kết nối Internet đi quốc tế yêu cầu tốc độ cao như Internet vạn vật (IoT), tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (AR/VR) …

Theo phía Viettel, dự kiến tuyến cáp biển ADC sẽ chính thức được đưa vào khai thác thương mại trong năm 2023. 

Hiện tại, các nhà mạng của Việt Nam đang khai thác trên tổng cộng 5 tuyến cáp quang biển quốc tế gồm: AAG (Asia - America Gateway), SMW3 (còn gọi là SEA - ME - WE3), Liên Á (IA - Intra Asia), AAE-1 (Asia - Africa - Euro 1) và APG (Asia Pacific Gateway).

Đã sửa xong tuyến cáp quang biển AAG

Đã sửa xong tuyến cáp quang biển AAG

Tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố

Tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ