Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương

Kinhtedothi - Ngày 26/5, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: 6/6 học sinh (HS) Việt Nam tham gia xét giải tại Kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 đều đoạt huy chương.
 6 huy chương của đội tuyển Việt Nam gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 4/35 quốc gia tham dự kỳ thi năm nay. 
Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 845 thí sinh thuộc 35 nước và vùng lãnh thổ tham gia.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo để phòng, chống dịch và tổ chức thi an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cuộc thi.
Theo quy định của Ban tổ chức, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải và cả 6/6 thí sinh của Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt huy chương. 
 Đội tuyển Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2021
2 Huy chương Vàng thuộc về em: Lê Quang Huy, HS lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) và Trương Văn Quốc Bảo, HS lớp 11, trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An).
1 Huy chương Bạc thuộc về em Hồ Ngọc Vĩnh Phát, HS lớp 12, trường THPT chuyên Quốc học (tỉnh Thừa Thiên Huế) giành Huy chương Bạc
3 Huy chương Đồng thuộc về các em: Nguyễn Vũ Đăng Huy, HS lớp 12 trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh); Đào Duy Anh, HS lớp 12, trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (tỉnh Hải Dương) và Trần Xuân Bách, HS lớp 10, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).
Tại Kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 có 228 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải. Với thành tích cùng giành được 2 Huy chương Vàng, đoàn Việt Nam và đoàn Nhật Bản xếp sau các đoàn Trung Quốc và Iran. Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 4 sau Trung Quốc, Iran, và Nhật Bản. Đây là kết quả xuất sắc, cao hơn so với các năm trước.   
Như vậy, tiếp nối thắng lợi tại Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương năm 2021, kết quả Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương của đoàn Việt Nam một lần nữa khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của HS, giáo viên và các nhà trường trong công tác bồi dưỡng, rèn luyện HS để vươn tầm thế giới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: tăng cường cho trẻ làm quen tiếng Anh từ bậc mầm non

TP Hồ Chí Minh: tăng cường cho trẻ làm quen tiếng Anh từ bậc mầm non

03 Nov, 05:46 PM

Kinhtedothi - Việc thực hiện tốt cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh được TP Hồ Chí Minh xác định góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, chuẩn bị năng lực ngôn ngữ cơ bản cho trẻ trước khi vào tiểu học, đáp ứng định hướng từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường theo Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị.

Động lực mới cho phát triển giáo dục tỉnh Điện Biên

Động lực mới cho phát triển giáo dục tỉnh Điện Biên

03 Nov, 02:55 PM

Kinhtedothi - Việc xây dựng các trường liên cấp tại các xã biên giới tỉnh Điện Biên là bước tiến quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách giáo dục, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh dân tộc thiểu số.

Ký túc xá - hạ tầng xã hội thiết yếu

Ký túc xá - hạ tầng xã hội thiết yếu

03 Nov, 06:19 AM

Kinhtedothi - Ký túc xá (KTX) sinh viên - tưởng là câu chuyện cũ, nhưng trong giai đoạn vật giá ngày càng leo thang cùng nhiều thách thức về vấn đề an ninh đô thị, lại tiếp tục nổi lên như một vấn đề thiết yếu của đời sống, đặc biệt ở các đô thị như Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ